trẻ em đc phát triển năng khiếu , đc vui chơi bổ ích ,
đc hoc tập , rèn luyện sức khỏe , đc tham gia các hoạt động của trường ,...
trẻ em đc phát triển năng khiếu , đc vui chơi bổ ích ,
đc hoc tập , rèn luyện sức khỏe , đc tham gia các hoạt động của trường ,...
33. Thế giới mà Mây và Sóng vẽ nên trong bài thơ “Mây và Sóng” (R. Ta-go) ẩn dụ cho điều gì?
35. Trong văn bản: “Chuyện cổ tích về loài người” khi trẻ con ra đời, những đối tượng nào trong gia đình lần lượt xuất hiện?
36. Em hiểu như thế nào về nội dung hai câu thơ sau:
“Gió về từ những bàn tay
Lời ru của mẹ đong đầy giấc con”
33. Thế giới mà Mây và Sóng vẽ nên trong bài thơ “Mây và Sóng” (R. Ta-go) ẩn dụ cho điều gì?
34. Chủ đề của bài thơ “Chuyện cổ tích về loài người” (Xuân Quỳnh) là gì?
35. Trong văn bản: “Chuyện cổ tích về loài người” khi trẻ con ra đời, những đối tượng nào trong gia đình lần lượt xuất hiện?
36. Em hiểu như thế nào về nội dung hai câu thơ sau:
“Gió về từ những bàn tay
Lời ru của mẹ đong đầy giấc con”
1. em hãy nêu căn cứ xác định chuyện cổ tích về loài người là một bài thơ
2.trong tưởng tượng của nhà thơ , thế giới đã biến đổi ra sao sau khi trẻ con ra đời ?
3. món quà tình cảm nào theo theo nhà thơ , chỉ có mẹ mới đem đến được cho trẻ ?
4. bà đã kể cho trẻ nghe những câu chuyện gì ? hãy nêu những điều bà muốn gửi gắm trong những câu chuyện đó ?
5. theeo cách nhìn của nhà thơ , tình cảm mà bố dành cho trẻ có gì khác so với tình cảm của bà và mẹ ?
6. trong khổ thơ cuối , em thấy hình ảnh trường lớp và thầy giáo hiện lên như thế nào ?
7. câu chuyện về nguồn gốc loài người qua lời của nhà nhơ Xuân Quỳnh có gì khác so với những câu chuyện về nguồn gốc loài người mà em đã biết ? sự khác biệt ấy có ý nghĩa như thế nào ?
Ai trả lời nhanh thì mình sẽ tick cho
trong quyển sách kết nối tri thức 6
ngữ văn tập 1
đọc bài chuyện cổ tích về loài người rồi trả lời các câu hỏi dưới đây, giúp mình nhé. cần gấp
1. Em hãy nêu những căn cứ để xác định Chuyện cổ tích về loài người là một bài thơ.
2. Trong tưởng tượng của nhà thơ, thế giới đã biến đổi ra sao sau khi trẻ con ra đời?
3.Món quà tình cảm nào mà theo nhà thơ, chỉ có người mẹ mới đem đến được cho trẻ?
4.Bà đã kể cho trẻ nghe những câu chuyện gì? Hãy nêu nhũng điều mà bà muốn gửi gắm trong những câu chuyện đó.
5.Theo cách nhìn của nhà thơ, điều bố dành cho trẻ có gì khác so với điều bà và mẹ dành cho trẻ.
6.trong khổ thơ cuối, em thấy hình ảnh trường lớp và thầy giáo hiện lên như thế nào.
7.Nhan đề Chuyện cổ tích về loài người gợi lên cho em những suy nghĩ gì?
8.câu chuyện về Nguồn gốc của loài người qua thơ của tác giả Xuân Quỳnh có gì khác so với những câu chuyện về nguồn gốc của loài người mà em đã biết? Sự khác biệt ấy có ý nghĩa như thế nào.
Phiếu học tập số 2 :
Câu 1:Hoàn thành bảng sau :
Mẹ | ....................... | |
---|---|---|
Bà | ||
Bố | ||
Người Thầy |
Câu 2: Bài thơ có nhan đề Chuyện cổ tích về loài người. Em hãy cho biết câu chuyện về nguồn gốc của loài người qua lời thơ của tác giả Xuân Quỳnh có gì khác so với nhũng câu chuyện về nguồn gốc loài người mà em biết ?
Thông điệp của bài thơ “Chuyện cổ tích về loài người” là gì? |
| A. Gia đình và nhà trường rất quan trọng với trẻ con |
| B. Mọi người chúng ta sinh ra đều là vì nhau |
| C. Loài người được sinh ra thật kì diệu |
| D. Trẻ con là trung tâm của thế giới này |
trẻ em là trung tâm của vũ trụ cần được nâng niu che chở yêu thương qua bài thơ chuyện cổ tích về loài người hãy làm sáng tỏ ý kiến trên
trẻ em là trung tâm của vũ trụ cần được nâng niu che chở yêu thương qua bài thơ chuyện cổ tích về loài người hãy làm sáng tỏ ý kiến trên
1.Em hãy nêu những căn cứ để xác định Chuyện cổ tích về loài người là một khổ thơ. 2.trong tưởng tượng của nhà thơ,thế giới đã biến đổi ra sao sau khi trẻ con ra đời?