Trong giờ sinh hoạt lớp, vì hay mắc nhiều lỗi nên L bị cô giáo chủ nhiệm nhắc nhở. Và bị các bạn trong lớp nhận xét và đưa ra những điều cần phải cố gắng, L thường tỏ ra khó chịu và không quan tâm đến nhưng điều các bạn góp ý. Việc làm này thể hiện L là người chưa
A. hòa đồng với bạn bè.
B. biết lắng nghe.
C. chú ý đến người khác.
D. tự nhận thức bản thân.
Câu 40: Trong giờ sinh hoạt lớp, vì hay mắc nhiều lỗi nên L bị cô giáo chủ nhiệm nhắc nhở. Và bị các bạn trong lớp nhận xét và đưa ra những điều cần phải cố gắng, L thường tỏ ra khó chịu và không quan tâm đến nhưng điều các bạn góp ý. Việc làm này thể hiện L là người chưa
A. hòa đồng với bạn bè.
B. biết lắng nghe.
C. chú ý đến người khác.
D. tự nhận thức bản thân.
Nhanh nhé, mình tick cho
Câu 3: cho tình huống sau:
Mai và hồng ngồi cùng bàn đầu. Trong giờ kiểm tra, thấy Mai loay hoay mãi không giải được bài toán khó, Hồng liền đưa bài của mk cho Mai chép. Cô giáo phát hiện và cho cả hai bạn bài điểm kém. Hồng ấm tức nói với các bạn cùng lớp: Tớ giúp bạn chớ có vi phạm gì đâu!
a/ Hành vi của hồng có tôn trọng kỉ luật ko? Vì sao?
b/ Em sẽ nói gì với Hồng nếu bạn ấy tâm sự với em về điều này?
Khi đƣợc cô giáo phân công nhóm để thảo luận tình huống trong giờ học, Bình không tham gia vì cho rằng, tự bản thân mình cũng suy nghĩ đƣợc không cần thảo luận cùng bạn khác.
Hỏi: Em có đồng tình với ý kiên của bạn Bình ko? Vì sao? Nếu là bạn cùng lớp với Bình em sẽ nói gì với bạn?
(ƣ = ư)
Nêu nhận xét của em về hành động của bạn B và các bạn cùng lớp?
Bạn B cùng với lớp đi tham quan di tích hang sơn đoòng . Không khí nơi đây rất trong lành . Đến trưa bạn B cùng các bạn đi ăn để lấy sức . Ăn xong Bạn B và các bạn nói với nhau cứ để đấy ko cần phải dọn lát nữa sẽ có người tới dọn . Xong bạn B cùng các bạn ra chỗ khác để chơi
Cho tình huống: Q và K học cùng lớp với nhau. Vừa rồi Q xin mẹ tiền đóng học phí nhưng lại dùng số tiền đó để la cà ăn vặt sau mỗi giờ tan học. K biết chuyện này do tình cờ nghe Q nói chuyện với một bạn trong lớp. Khi cô giáo hỏi Q: “Tại sao em chưa đóng học phí?” Q đã trả lời với cô giáo là đã đánh rơi số tiền ấy.
Hỏi: 1. Em có nhận xét gì về việc làm của bạn Q.
2. Nếu là K trong trường hợp này em sẽ cư xử như thế nào? Vì sao em chọn cách cư xử đó.
H là một lớp trưởng luôn thẳng thắn, gương mẫu. Trong lớp bạn nào mắc khuyết điểm lần đầu H đều nhắc nhở nhẹ nhàng. Bạn nào vi phạm nhiều lần, H ghi vào sổ và báo với cô chủ nhiệm để kiểm điểm trong buổi sunh hoạt lớp. Vì vậy một soos bạn tỏ ra không đồng tình với H và đề nghị thay lớp trưởng. a. Em hãy nhận xét về việc làm của H và một số bạn teong tình huống trên. b. Chúng kiến một số bạn có ý kiến đề nghị thay đổi lớp trưởng, em sẽ làm gì
P là một lớp trưởng luôn thẳng thắn, gương mẫu. Trong lớp bạn nào mắc khuyết điểm lần đầu P đều nhắc nhở nhẹ nhàng. Bạn nào vi phạm nhiều lần, P ghi vào sổ và báo với cô chủ nhiệm để kiểm điểm trong buổi sinh hoạt lớp. Vì vậy một số bạn tỏ ra không đồng tình với P và đã đề nghị thay lớp trưởng.
Hỏi: Em hãy nhận xét về việc làm của P và một số bạn trong tình huống trên.
Chứng kiến một số bạn có ý kiến đề nghị thay đổi lớp trưởng, em sẽ làm gì?
Mỗi khi nhận được lời nhận xét của các bạn trong lớp về những điều cần phải cố gắng, T thường tỏ ra khó chịu và không quan tâm đến những điều các bạn góp ý.
a. Em hãy chỉ ra thái độ chưa đúng của T?
b. Nếu em là T em sẽ làm gì?