Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{c}{9}=\dfrac{b-a}{6-5}=35000\)
Do đó: a=175000; b=210000; c=315000
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{c}{9}=\dfrac{b-a}{6-5}=35000\)
Do đó: a=175000; b=210000; c=315000
Trong đợt quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt,số tiền ủng hộ của ba lớp 7A;7B;7C lần lượt tỉ lệ với các số 5;6;9.Tính số tiền cuatr mỗi lớp ủng hộ biết lớp 7B ủng hộ nhiều hơn lớp 7A là 35000 đồng.
Trong đợt quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt,số tiền ủng hộ của 3 lớp 7A,7B,7C lần lượt tỉ lệ với các số 5;6;9.Tính số tiền của mỗi lớp ủng hộ biết lớp 7B ủng hộ nhiều hơn lớp 7A là 35000 đồng.
trong đợt khuyen góp ủng hộ người nghèo số tiền lớp 7A và lớp 7C tỉ lệ với 2:3 tỉ số giữa số tiền lớp 7B và lớp 7C là 0.8 tính số tiền mỗi lớp ủng hộ biết lớp 7C ủng hộ nhiều hơn lớp 7A là 35000 đồng
Trong đợt quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt vừa qua, 3 lớp 7A, 7B, 7C ủng hộ được tổng cộng 450 quyển vở. Tính số vở mỗi lớp đã ủng hộ . Biết rằng số vở 3 lớp 7A, 7B, 7C ủng hộ tỉ lệ với 2; 3; 4 .
Trong đợt ủng hộ đồng bào miền trung lũ lụt. Học sinh 3 lớp 7A, 7B, 7C ở 1 trường THCS đã ủng hộ được 36 thùng sách vở các loại. Biết số thùng mỗi lớp 7A, 7B, 7C ủng hộ lần lượt tỉ lệ 2,3,4 tính số thùng sách mỗi lớp đã ủng hộ.
Bài 1: Trường em mở một cuộc quyên góp ủng hộ vở cho đồng bào lũ lụt. Sốvở quyên góp được của ba lớp 7A, 7B, 7C tỉ lệ với 9; 7; 5. Biết tổng số vở của hai lớp 7C và 7B nhiều hơn lớp 7A là 20 quyển. Tính số vở mỗi lớp quyên góp được ?
Hai lớp 7A và 7B vận động số tiền ủng hộ đồng bào bị thiên tai lần lượt tỉ lệ với 5 : 3. Tính số tiền ủng hộ của lớp 7A? Biết số tiền lớp 7A ủng hộ nhiều hơn số tiền lớp 7B là 200 000 đồng. 300 000 đồng. 500 000 đồng. 200 000 đồng. 800 000 đồng.
Trong đượt kêu gọi quyên góp ủng hộ đối với nhân dân lũ lụt miền Trung các lớp 7A 1 ;7A 2 ;7A 3 quyên góp được số tiền tỉ lệ với 4; 5; 6 và tổng số tiền quyên góp của hai lớp 7A 1 và 7A 2 nhiều hơn số tiền của lớp 7A 3 là 480 nghìn đồng. Tính số tiền quyên góp ủng hộ của mỗi lớp.
Để khắc phục thiệt hại do cơn bão số 12 gây ra, trường THCS A đã phát động phong trào quyên góp giúp đỡ các bạn học sinh vùng lũ. Hai lớp 7A và 7B đã góp tiền ủng hộ các bạn học sinh vùng lũ. Biết số tiền hai lớp ủng hộ theo tỉ lệ là 0,6 và số tiền ủng hộ của lớp 7B hơn số tiền của 7A là 240.000 đồng. Tính số tiền mỗi lớp quyên góp.