Dế Mèn là người dũng cảm, bênh vực kẻ yếu.
Dế Mèn là người dũng cảm, bênh vực kẻ yếu.
: Hãy viết 7 đến 10 câu nâu cảm nghĩ của em về nhân vật Dế Mèn qua bài "Dế Mèn bênh vực kẻ yếu".
Câu 1. Cho đoạn văn:
Hôm nay sau bao năm dốc toàn bộ tâm lực dạy dỗ giáo sư Vàng Anh tổ chức thi
nhạc cho những học trò của ông hằng yêu quý Họ là Ve Sầu Dế Mèn gà Trống Vịt Ông
nghe tim đập hồi hộp.
a, Em hãy chép lại đoạn văn trên sau khi đã điền các dấu chấm, dấu phẩy thích hợp.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
b, Tìm một từ ghép, một từ láy có trong đoạn văn trên.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Câu 2.
a, Em hãy điền một từ trái nghĩa thích hợp vào chỗ trống (...) dưới đây.
- Trước lạ sau ...................
- Hẹp nhà ………….. bụng.
- Thức khuya dậy ................
- Áo rách khéo vá, hơn áo lành ……………….... may.
b, Em hãy điền vào chỗ trống (...) r, d hoặc gi để hoàn chỉnh đoạn ca dao, tục ngữ sau:
Chim khôn kêu tiếng ...ảnh ...ang
Người khôn nói tiếng ...ịu ...àng dễ nghe
Đất tốt trồng cây ...ườm ...à
Những người thanh lịch nói ...a ...ịu ...àng.
Câu 3. Phân loại các từ sau theo nghĩa của tiếng Tài:
Tài giỏi, tài nguyên, tài trợ, tài nghệ, tài ba, tài đức, tài sản, tài năng, tài hoa.
a, Tài có nghĩa là “có khả năng hơn người bình thường”.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
b, Tài có nghĩa là “tiền của”.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Câu 4. Các câu văn sau thuộc mẫu câu nào?
a, Mấy bạn học trò đứng nép bên người thân. (……………………………….……)
b, Ông ngoại dẫn tôi đi mua vở, chọn bút. (..…………………………………..)
c, Bác Hồ là vị anh hùng thiên tài của đất nước. (…………………..…………..……)
giúp mình đi mà các bn : >
Qua câu chuyện "Điều ước của vua Mi-đát", em thấy nhà vua là người như thế nào?
keo kiệt
độc ác
kiêu căng
tham lam
Bn chị đáp án nào???
Câu chuyện cho thấy An-đrây-ca là người như thế nào?
a. Thật thà nghiêm khắc với bản thân.
b. Có ý thức trách nhiệm.
c. Cả hai ý trên đều đúng.
Trong câu chuyện trên, người bạn của tác giả đã nói: "...Tôi không muốn bán đi sự kính trọng của mình chỉ với 3 đô la." Em hiểu nói đó có ý nghĩa như thế nào *
Chuyển câu kể :" Dế Nhỏ rất sung sướng." thành câu cảm
Dòng nào nêu những hành động thể hiện con người có lòng dũng cảm?
A.Chống lại cái ác,bênh vực lẽ phải.
B.Trả lại của rơi cho người đánh mất.
C.Dám nói lên sự thật.
D.Không nhận sự thương hại của người khác.
BÀI TẬP ĐỌC HƠN MỘT NGHÌN NGÀY VÒNG QUANH TRÁI ĐẤT
Câu chuyện giúp em hiểu những gì về thám hiểm?
Câu chuyện trên có ý nghĩa như thế nào?
Các câu tục ngữ sau khuyên người ta điều gì? Kiến tha lâu cũng đầy tổ.
Ghi lại một ca dao hoặc tục ngữ đã học nói về lợi ích của việc đi đây đi đó.
Các bạn làm nhanh giùm mình nha!