#include <bits/stdc++.h>
using namespace std;
long long n,i,dem;
double d[10000];
int main()
{
cin>>n;
for (i=1; i<=n; i++)
cin>>d[i];
dem=0;
for (i=1; i<=n; i++)
if (d[i]<5) dem++;
cout<<dem;
return 0;
}
#include <bits/stdc++.h>
using namespace std;
long long n,i,dem;
double d[10000];
int main()
{
cin>>n;
for (i=1; i<=n; i++)
cin>>d[i];
dem=0;
for (i=1; i<=n; i++)
if (d[i]<5) dem++;
cout<<dem;
return 0;
}
Học sinh hãy trình bày thuật toán (Liệt kê hoặc sơ đồ khối) cho bài toán sau :
Tìm các số là số nguyên tố trong dãy có N số nguyên dương.
(Tìm input, output và mô tả thuật toán)
Mọi người giúp em với ạ. Em cảm ơn mọi người nhiều ạ !
Cho dãy A gồm N số nguyên a1,a2 ,…aN. Hãy cho biết tổng tất cả các số trong dãy A và giá trị trung bình cộng của các số trong dãy A?
Hãy xác định bài toán và mô tả thuật toán giải các bài toán
cho số nguyên dương N và dãy số A gồm N số A1,A2.....An.tính và hiển thị tổng các số nguyên âm lẽ trong dãy số A đã cho. a,x dịnh bì toán b. trình bày ý tưởng c.viết thuật toán d.mô phỏng thuật toán giúp em vs ạ em cần gấp lắm à
Câu 2: Cho dãy A gồm N số nguyên a1, a2,…,an . Em hãy sắp xếp dãy số A thành dãy không tăng(KHÔNG GIẢM).Câu 3: Cuối năm học lớp 10 các bạn trong lớp đều có điểm trung bình môn. Ví dụ bạn A: 8.5, B:9.4, C: 7.8 ..., em hãy xây dựng thuật toán tìm ra bạn có điểm cao nhất.
Hãy xác định bài toán và trình bày thuật toán dạng liệt kê cho từng bài sau đây:
Bài 1: Một lớp học có 40 học sinh, mỗi học sinh tự viết một con số nguyên vào lòng bàn tay của mình. Xác định học sinh có số lớn nhất.
Bài 2: Cho ba số thực x, y và z bất kỳ. Xác định số nhỏ nhất
Cho số nguyên dương N và dãy số nguyên a1,a2,…,aN. Tính tổng của các số dương trong dãy số trên. (2đ)
a. Xác định input và output ?
b. Xây dựng thuật toán cho bài toán trên bằng phương pháp liệt kê (hoặc sơ đồ khối)?
c. Mô phỏng thuật toán với ví dụ dưới đây: Với N =
i | ||||||||
ai | 3 | -4 | 6 | -5 | -12 | 7 | 0 | 8 |
Tổng |
Cho dãy A gồm N số nguyên a1,a2 ,…aN và số nguyên dương k. Hãy cho biết trong dãy A có bao nhiêu số là bội của k?
Hãy xác định bài toán và mô tả thuật toán giải các bài toán
Xây dựng thuật toán của bài toán sau: Cho dãy A gồm N số nguyên a1,a2,...,aN và 1 số nguyên k cho trước. Đếm xem có bao nhiêu phần tử trong dãy A chia hết cho số k. Mô phỏng thuật toán với 2 bộ input.
Bài 1. Cho số nguyên dương N, dãy các số nguyên dương a1, a2, a3,…,aN và một số nguyên dương x. Trình bày thuật toán kiểm tra xem số x có trong dãy hay không? (có thể trình bày thuật toán dưới dạng liệt kê hoặc sơ đồ khối).
Giả sử có dãy số: a1, a2, a3, a4. Trong đó:
- a1: là ngày sinh của học sinh.
- a2: là tháng sinh của học sinh.
- a3: là năm sinh của học sinh.
- a4: là số 2021.
- x: là số 15.
Hãy trình bày các bước để kiểm tra x có trong dãy a1, a2, a3, a4 hay không?
Ví dụ: học sinh sinh ngày 18/05/2005 thì cần trình bày các bước để kiểm tra số 15 có trong dãy số 18, 5, 2005, 2021 hay không?