Cho số nguyên dương N và dãy số nguyên a1,a2,…,aN. Tính tổng của các số dương trong dãy số trên. (2đ)
a. Xác định input và output ?
b. Xây dựng thuật toán cho bài toán trên bằng phương pháp liệt kê (hoặc sơ đồ khối)?
c. Mô phỏng thuật toán với ví dụ dưới đây: Với N =
i | ||||||||
ai | 3 | -4 | 6 | -5 | -12 | 7 | 0 | 8 |
Tổng |
Hãy mô tả thuật toán tìm giá trị lớn nhất của một dãy số nguyên
1. Xác định Input, Output
2. Mô tả thuật toán bằng cách liệt kê hoặc sơ đồ khối
3. Mô phỏng thuật toán với bộ Input cụ thể
Hãy mô tả thuật toán tìm giá trị lớn nhất của một dãy số nguyên
1. Xác định Input, Output
2. Mô tả thuật toán bằng cách liệt kê hoặc sơ đồ khối
3. Mô phỏng thuật toán với bộ Input cụ thể
Bài 1. Cho số nguyên dương N, dãy các số nguyên dương a1, a2, a3,…,aN và một số nguyên dương x. Trình bày thuật toán kiểm tra xem số x có trong dãy hay không? (có thể trình bày thuật toán dưới dạng liệt kê hoặc sơ đồ khối).
Giả sử có dãy số: a1, a2, a3, a4. Trong đó:
- a1: là ngày sinh của học sinh.
- a2: là tháng sinh của học sinh.
- a3: là năm sinh của học sinh.
- a4: là số 2021.
- x: là số 15.
Hãy trình bày các bước để kiểm tra x có trong dãy a1, a2, a3, a4 hay không?
Ví dụ: học sinh sinh ngày 18/05/2005 thì cần trình bày các bước để kiểm tra số 15 có trong dãy số 18, 5, 2005, 2021 hay không?
t bài toán: Cho số nguyên dương N và dãy số A1, A2,…, AN . Đếm các phần tử dương có trong dãy
a. Hãy xác định Input, Output của bài toán.
b. Hãy mô tả thuật toán giải quyết bài toán trên
Cho dãy số n số nguyên dương a1,a2,...,an. Hãy tìm hai số ai,aj sao cho i khác j và ai+aj đạt max. Xây dựng thuật toán bằng sơ đồ khối hoặc liệt kê cho bài toán trên.
Cho dãy n số nguyên dương a1,a2....aN và số nguyên dương K . Đếm xem trong dãy có bao nhiêu số nguyên dương có giá trị bằng K
Xác định input và output
Trình bày ý tưởng
Xây dựng thuật toán bằng 2 cách ( liệt kê và sơ đồ khối)
Trình bày thuật toán: Cho số nguyên dương N và dãy D gồm N số thực d1, d2, ... , dn là điểm trung bình . Em hãy cho biết tổng số học sinh có điểm dưới trung bình. Mô phỏng thuật toán với điểm bất kì của 8 học sinh
Bài 2: Cho N và dãy số a1.... an Tính số lượng các số hạng dương và chia hết cho 7 có trong dãy a? 1. Xác định input và out của bài toán. (14) (2.5d) 2. Biểu diễn thuật toán bằng cách liệt kê. 3. Biểu diễn thuật toán bằng sơ đồ khối.