E cs thể hỏi mọi ng xung quanh
hhoir nh chú công an hay hỏi những ng khác để đáp ứng yêu cầu của em
E cs thể hỏi mọi ng xung quanh
hhoir nh chú công an hay hỏi những ng khác để đáp ứng yêu cầu của em
Em hãy cho biết tại sao nhà trường phải có nội quy. Biện pháp để đảm bảo cho nội quy được thực hiện ? Nếu không có nội quy thì trường học sẽ ra sao ? Hãy hình dung nhà trường như một xã hội thu nhỏ và thử tưởng tượng một xã hội không có pháp luật thì sẽ như thế nào. Giải thích vì sao mọi công dân phải nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật.
Hành vi nào sau đây không thể hiện quyền tự do ngôn luận?
A. Kiến nghị với đại biểu Quốc hội trong dịp tiếp xúc với cử tri
B. Góp ý kiến vào các dự thảo luật, hiến pháp
C. Gửi đơn tố cáo hành vi vi phạm pháp luật
D. Tổ dân phố họp bàn về công tác trật tự an ninh ở địa phương.
Hành vi nào thể hiện tôn trọng lẽ phải?
A. Chấp hành tốt mọi nội quy nơi mình sống, làm việc và học tập.
B. Chỉ làm những việc mình thích.
C. Không phê phán những việc làm sai trái của bạn.
D. Chỉ thừa nhận tài năng của người mình yêu quý.
Câu 36. Ý kiến đúng là:
A. Pháp luật chỉ cần thiết đối với người có tính kỉ luật.
B. Nội qui của nhà trường, quy định của cơ quan cũng là pháp luật vì mọi người đều phải tuân theo.
C. Người không biết tôn trọng kỉ luật thì cũng dễ vi phạm pháp luật.
D. Điều lệ Đội thiếu niên tiền phong cũng có thể coi là pháp luật vì Đội là một tổ chức chính trị cuả tuổi thiếu niên.
Theo em, hành vi nào sau đây thể hiện sự tôn trọng lẽ phải ?
a) Chấp hành tốt mọi nội quy nơi mình sống, làm việc và học tập ;
b) Chỉ làm những việc mà mình thích ;
c) Phê phán những việc làm sai trái ;
d) Tránh tham gia vào những việc không liên quan đến mình ;
đ) Gió chiều nào che chiều ấy, cố gắng không làm mất lòng ai ;
e) Lắng nghe ý kiến của mọi người, nhưng cũng sẵn sàng tranh luận với họ để tìm ra lẽ phải ;
g) Bực tức và phê phán gay gắt những người không có cùng quan điểm với mình.
Câu 8: Công dân có quyền và nghĩa vụ học tập, thuộc nội dung nào của Hiến pháp?
A. .Chính trị B. Thông tin văn hóa
C.Quyền và nghĩa vụ của công dân D. Tổ chức bộ máy nhà nước
Trường em tổ chức lấy ý kiến của giáo viên, học sinh trong trường về việc xây dựng trường lớp. Thầy hiệu trưởng yêu cầu mọi người đóng góp ý kiến hiệu quả nhất. Học sinh băn khoăn, liệu học sinh THCS có quền tự do ngôn luận hay không? Phải chăng chỉ những người từ I8 tuổi trở lên mới có quyền này?
a. Theo em, học sinh trung học cơ sở quyền tự do ngôn luận không? Vì sao? b. Lĩnh vực mà HS có thể đóng góp cho nhà trường?
c. Bản thân em đã có những việc làm cụ thể nào để thể hiện quyền tự do ngôn luận của công dân?
1/ Hãy cho biết pháp luật xuất hiện khi nào? Nêu một số hành vi vi phạm pháp luật.
2/ Bản nội quy của nhà trường hay những quy định của một cơ quan có thể coi là pháp luật không? Vì sao?
-Giúp mình nhé :>
1/ Hãy cho biết pháp luật xuất hiện khi nào? Nêu một số hành vi vi phạm pháp luật.
2/ Bản nội quy của nhà trường hay những quy định của một cơ quan có thể coi là pháp luật không? Vì sao?
-Giúp mình nhé :>