Trong tam giác ABC, ta có: MN // BC
Suy ra:
Trong tam giác PQR, ta có: EF // QR
Suy ra:
Trong tam giác ABC, ta có: MN // BC
Suy ra:
Trong tam giác PQR, ta có: EF // QR
Suy ra:
Hãy chọn câu đúng. Tính độ dài x, y của các đoạn thẳng trong hình vẽ, biết rằng các số trên hình có cùng đơn vị đo là cm.
A. x = 16cm; y = 12cm
B. x = 14cm; y = 14cm
C. x = 14,3cm; y = 10,7cm
D. x = 12cm; y = 16cm
Bài 5: Hãy chọn câu đúng. Tính độ dài x, y của các đoạn thẳng trong hình vẽ, biết rằng các số trên hình có cùng đơn vị đo là cm.
A. x = 16cm; y = 12cm
B. x = 14cm; y = 14cm
C. x = 14,3cm; y = 10,7cm
D. x = 12cm; y = 16cm
Hãy chọn câu đúng. Tỉ số x y của các đoạn thẳng trong hình vẽ, biết rằng các số trên hình cùng đơn vị đo là cm.
A. 7 15
B. 1 7
C. 15 7
D. 1 15
Trong hình vẽ bên, MD là phân giác của góc M, độ dài của các đoạn thẳng(có cùng đơn vị đo) được cho trên hình bên. Khi đó độ dài đoạn thẳng DP là:
Cho hình vẽ, biết rằng các số trên hình có cùng đơn vị đo. Tính giá trị biểu thức S = 49 x 2 + 98 y 2
A. 3400
B. 4900
C. 4100
D. 3600
Bài 6: Cho hình vẽ, biết rằng các số trên hình có cùng đơn vị đo. Tính giá trị biểu thức S = 49x2 + 98y2.
A. 3400
B. 4900
C. 4100
D. 3600
Hai tam giác ABC và A’B’C’ có kích thước như trong hình 32 (có cùng đơn vị đo là xentimet)
Trên các cạnh AB và AC của tam giác ABC lần lượt lấy hai điểm M, N sao cho
AM = A’B’ = 2cm; AN = A’C’ = 3cm.
Tính độ dài đoạn thẳng MN.
Có nhận xét gì về mối quan hệ giữa các tam giác ABC, AMN, A’B’C’?
Cho ba đoạn thẳng có độ dài là m, n, p (cùng đơn vị đo).
Dựng đoạn thẳng có độ dài x sao cho:
Cho hình vẽ, biết các số trên hình cùng đơn vị đo. Tỉ số x y bằng:
A. 3 4
B. 2 3
C. 4 3
D. Chưa đủ dữ kiện kết luận