\(x\in\left\{38;-25\right\}\)
\(\left(38-x\right)\left(25+x\right)=0\)
\(\Rightarrow38-x=0\) hoặc \(25+x=0\)
*) \(38-x=0\)
\(x=38\)
*) \(25+x=0\)
\(x=0-25\)
\(x=-25\)
Vậy \(x=-25;x=38\)
\(x\in\left\{38;-25\right\}\)
\(\left(38-x\right)\left(25+x\right)=0\)
\(\Rightarrow38-x=0\) hoặc \(25+x=0\)
*) \(38-x=0\)
\(x=38\)
*) \(25+x=0\)
\(x=0-25\)
\(x=-25\)
Vậy \(x=-25;x=38\)
tìm số nguyên x, nếu (38 - x).(x+25)=0
1)Tìm x,biết :
a) 15 -(4 -x)=6
b) - 30 +(25 - x)= -1
c)x -(12 -25)= -8
d)(x - 29)-(17 -38)= -9
Tìm x,biết:
a,(19x+2.5^2):14=(13-8)^2-4^2
b,25-(x=3)^2=9
c,3(x^2-4)-(2x^2-1)=38
d,(x^2-25)(2x^2+1)=0
e,x+(x+1)+(x+2)+.............+(x+30)=1240
Bài 3: Tìm x, yZ biết: 1) x + 35 = 8 ; 2) 15 – ( 4 – x) = 6 ;
3) - 30 + (25 – x) = -1 4) x – (12 – 25) = -8 5) (x – 29) – (17 – 38) = - 9 6) 5x – 15 = - 35 + x 7) (2x+ 1)3 = 729 8) x(x + 1) = 0
9) (2x + 1).( y2 + 3) = 36 10) (3x + 15)(2x2 - 18) = 0
11) 35 – (x+ 6) = 95: 94 12) 27 - (x– 11) = 318: (315.4 + 5. 315)
13) x2 – 2x + 4= -2x + 29 14) (x- 3)2 – 5= 11
15) (x – 3)(x – 5) < 0 16) (x+2).(x–7) > 0
Bài 4: Thực hiện phép tính
a) 58.57 + 58.150 – 58.125 b) 32.5 - 22.7 + 83.20190
c) 2019 + (-247) + (-53) – 2019 d) 13.70 – 50 [(19 - 32) : 2 + 23]
Bài 5: Chứng minh rằng nếu a Z thì: M = a(a + 3) – a(a – 5) – 8 là bội của 8.
Bài 6: a)Rút gọn các phân số sau: ; ;
b) Quy đồng mẫu các phân số rồi sắp xếp theo thứ tự tăng dần:
1) 2)
c) Tìm số nguyên x biết: 1) ; 2) 3) 4)
5) 6) 7)
Bài 7: Một mảnh vườn hình chữ nhật có chiều dài 25 m, chiều rộng 15m. Người ta làm hai lối đi rộng 1 m như hình vẽ. Phần đất còn lại dùng để trồng cây. Tính diện tích đất dùng để trồng cây.
Bài 8: Tính chu vi và diện tích hình sau?
bài 9.Tìm x biết
15-(4-x)=6
-30+(25-x)=-1
x-(12-25)=-8
(x-29)-(17-38)=-9
Tìm x, biết:
a) 23x = 69;
b) 5.|x| = 25.
c) 15x + 3 = 48;
d) 3.|x| + 2 = 38 + 9.
Tìm x, biết: a) 23x = 69; b) 5.|x| = 25. c) 15x + 3 = 48; d) 3.|x| + 2 = 38 + 9
(38-x)(x+25)=0
(38 - x ) . (x +25 ) = 0