Tìm tất cả các giá trị thực của tham số m để hàm số y = ln x 2 - 2 m x + 4 xác định với mọi x ∈ ℝ .
A. m ∈ - ∞ ; - 2 ∪ 2 ; + ∞
B. m ∈ - 2 ; 2
C. m ∈ - ∞ ; - 2 ∪ 2 ; + ∞
D. m ∈ - 2 ; 2
Tìm tất cả các giá trị thực của tham số m để hàm số y = ln x 2 − 2 m x + 4 xác định với mọi x ∈ ℝ .
A. m ∈ − 2 ; 2
B. m ∈ − 2 ; 2
C. m ∈ − ∞ ; − 2 ∪ 2 ; + ∞
D. m ∈ − ∞ ; − 2 ∪ 2 ; + ∞
Tìm tất cả các giá trị thực của tham số m để hàm số y = ln x 2 - 2 m x + 4 xác định với mọi x ∈ ℝ .
A. m ∈ - 2 ; 2
B. m ∈ - 2 ; 2
C. m ∈ - ∞ ; - 2 ∪ 2 ; + ∞
D. m ∈ - ∞ ; - 2 ∪ 2 ; + ∞
Cho hàm số y = 1 3 x 3 + 2 x 2 + ( m + 2 ) x - m . Tìm tập hợp S tất cả các giá trị thực của tham số m để hàm số đồng biến trên ℝ
A. S = ( - ∞ ; 2 ]
B. S = ( - ∞ ; 2 )
C. S = [ 2 ; + ∞ )
D. S = ( 2 ; + ∞ )
Một học sinh giải bài toán “Tìm tất cả các giá trị thực của tham số m sao cho hàm số y = m x 3 + m x 2 + m − 2 x + 10 đồng biến trên i” theo các bước như sau:
Bước 1: Hàm số xác định trên i, và y ' = 3 m x 2 + 2 m x + m − 2
Bước 2: Yêu cầu bài toán tương đương với y ' > 0, ∀ x ∈ ℝ ⇔ 3 m x 2 + 2 m x + m − 2 > 0, ∀ x ∈ ℝ
Bước 3: ⇔ a = 3 m > 0 Δ ' = 6 m − 2 m 2 < 0 ⇔ m < 0 m > 3 m > 0
Bước 4: ⇔ m > 3. Vậy m>3
Hỏi học sinh này đã bắt đầu sai ở bước nào?
A. Bước 2
B. Bước 3
C. Bước 1
D. Bước 4
Cho hàm số y=f(x) xác định trên ℝ \ 2 , liên tục trên mỗi khoảng xác định và có bảng biến thiên như hình vẽ sau.
Tìm tập hợp tất cả các giá trị của tham số thực m sao cho phương trình f(x) = m có ba nghiệm phân biệt.
A. m ∈ 2 ; 3
B. m ∈ 2 ; 3
C. m ∈ 2 ; 3
D. m ∈ 2 ; 3
Tìm tất cả các giá trị thực của tham số m để hàm số y = x + 2 - m x + 1 nghịch biến trên các khoảng mà nó xác định?
A. m ≤ 1 .
B.m<1
C.m<-3
D. m ≤ - 3 .
Cho hàm số f ( x ) = x 3 – ( 2 m - 1 ) x 2 + ( 2 - m ) x + 2 . Tìm tất cả các giá trị thực của tham số m để hàm số y=f(|x|) có 5 cực trị
A. - 10 < m < 5 4
B. - 2 < m < 5
C. - 2 < m < 5 4
D. 5 4 < m < 2
Tìm tất cả các giá trị của tham số thực m sao cho hàm số f x = 2 x - m k h i x ≥ 0 m x + 2 k h i x < 0 liên tục trên ℝ .
A. m = 2
B. m = ± 2
C. m = -2
D. m = 0