Gọi số hs lớp 8A là x ( x \(\inℕ^∗\))
Nếu chuyển 2 hs lớp 8A sang lớp 8B thì số hs 2 lớp bằng nhau. Vậy số hs lớp 8B là : x - 4
*Giaỉ thích : ( ngầm hiểu là x -2 = b + 2 => b = x - 2 - 2 => b = x - 4 ) P/s : b là số hs 8B
Nếu chuyển 5 hs từ lớp 8B sang lớp 8A thì số hs lớp 8B là : \(x-4-5=\frac{2}{3}x\)
Vậy ta có phương trình : \(x-9=\frac{2}{3}x\Leftrightarrow x-\frac{2}{3}x=9\Leftrightarrow\frac{3x-2x}{3}=9\)
\(\Leftrightarrow x=27\)( hs )
Số hs lớp 8B là : \(27-4=23\)hs
Vậy số hs lớp 8A : 27 hs ; số hs lớp 8B : 23hs
んuリ イ làm sai rồi kìa . Phạm Hoàng Thủy Tiên mình nghĩ bài này là hpt của lớp 9 chứ lớp 8 đặt 1 ẩn không ra đc
Gọi số học sinh lớp 8A là x ; số học sinh lớp 8B là y ( x , y > 0 )
Chuyển 2 học sinh từ lớp 8A sang lớp 8B thì số học sinh của hai lớp bằng nhau
=> x - 2 = y + 2 <=> x - y = 4 (1)
Chuyển 5 học sinh từ lớp 8B sang lớp 8A thì số học sinh lớp 8B = 2/3 số học sinh lớp 8A
=> 2/3( x + 5 ) = y - 5 <=> 2/3x - y = -25/3 (2)
Từ (1) và (2) => Ta có hệ phương trình \(\hept{\begin{cases}x-y=4\\\frac{2}{3}x-y=-\frac{25}{3}\end{cases}}\)
Giải hệ ta được x = 37 ; y = 33 (tm)
Vậy ...