==' đọc sgk chưa bạn.
bám vaof sgk mà làm chứ mấy câu này hỏi thì hơi thừa
\(y=ax+b\)
a<0 thif hamf nghichj bien
a>0 thì hàm đồng biến
nếu a là biểu thcuws có căn thì phải xét dkxd rồi ms kết hợp nghiệm
mình chưa học bài đó bạn ơi
mình đang tự học
không hiểu nên hỏi thôi bạn
tự học thì đọc sách đi bạn. sgk lớp 9 có đó. k thì đọc cái của mình vừa viết
theo đó thì ta có hàm nghịch biến khi \(\hept{\begin{cases}\sqrt{m}-1< 0&m\ge0&\end{cases}\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}m< 1\\m\ge0\end{cases}}}\)
http://olm.vn/thanhvien/xitinpzo
Nếu m < 0 thì tức là \(\sqrt{-m}\)
Mà không có căn bậc 2 cho số âm, thế thì bài này phải là không có giá trị nào của m để thỏa mãn chứ.
Căn bậc 2 không chứa số âm mà bạn.
Theo kiểu bạn nói thì \(\sqrt{-m}\)
=> Vô lý
? sao lại \(\sqrt{-m}\). đây đg là \(\sqrt{m}\) mà.
\(0\le m< 1\) thì sao lại -m đc ~~
thứ nhất : nếu m < 0 thì -m >0 nhé.
thứ 2 m không thể bé hơn 0 vì m trong căn
bạn thử m=0 hoặc m=1/2 xem nó thế nào
bài này yêu cầu hàm số nghịch biến
tất nhiên số a phải âm rồi
nhưng bài này số a căn nên vô lý
nhưng kiểu bạn nói cũng đúng nhưng rõ ràng bạn kêu m < 1 mà
m<1 chưa chắc m âm nhé.
tớ ns là nếu a là biểu thức có chưa căn ~
mà bé hơn 1 thì vô số
lớn hơn 1 cũng không đúng vì không thỏa mãn điều kiện
thay vì thế m = 0 là cách tốt nhất rồi bạn
trong bài này biểu thức có căn mà, bạn đâu bỏ căn được
xét m nhưng không được bỏ căn chứ
=='thôi
bạn cứ thử giá trijcua m \(0\le m< 1\) xem có tm k @
TỚ ĐI ĂN CƠM
M=1/4 THÌ SAO ?
THẾ SAO BẠN NS K CÓ M THỎA MÃN ĐỀ BÀI
mình nói có m = 0
theo kiểu bạn nói thì kết luận m = bao nhiêu ?
m < 1 là có cả số âm trong đấy rồi bạn
\(0\le m< 1\) đây là nghiệm của minhg =='
đọc kĩ đi bạn
vậy nghiệm này đúng
thế bạn nói trước thay vì m < 1 thì mình đã chẳng phải thắc mắc
tớ cũng mong cậu tha lỗi vì sự ngạo mạn
và cũng rất cảm ơn vì đã giúp đỡ
Chân thành cảm ơn cậu !