Do ƯCLN(a,b)=15 => a = 15 x m; b = 15 x n (m,n)=1
=> BCNN(a,b) = 15 x m x n = 300
=> m x n = 300 : 15 = 20
Giả sử a > b => m > n do (m,n)=1 => m = 20; n = 1 hoặc m = 5; n = 4
+ Với m = 20; n = 1 thì a = 15 x 20 = 300; b = 15 x 1 = 15
+ Với m = 5; n = 4 thì a = 15 x 5 = 75; b = 15 x 4 = 60
Vậy các cặp giá trị (m;n) thỏa mãn đề bài là: (300;15) ; (75;60) ; (15;300) ; (60;75)
Do ƯCLN(a,b)=15 => a = 15 x m; b = 15 x n (m,n)=1
=> BCNN(a,b) = 15 x m x n = 300
=> m x n = 300 : 15 = 20
Giả sử a > b => m > n do (m,n)=1 => m = 20; n = 1 hoặc m = 5; n = 4
+ Với m = 20; n = 1 thì a = 15 x 20 = 300; b = 15 x 1 = 15
+ Với m = 5; n = 4 thì a = 15 x 5 = 75; b = 15 x 4 = 60
Vậy các cặp giá trị (m;n) thỏa mãn đề bài là: (300;15) ; (75;60) ; (15;300) ; (60;75)
a=60 ; a = 75
k mk nha mk se rat cm on bn
nhưng mà soyeon_tiểu bài giảng chưa tìm đc a và b theo đề bài
mk cũng trả biết sao mk học giỏi thế cơ
Soyeon_tieubaigiang ghi nham (a,b) thanh (m,n) o Phan kết luan
Là sao mk ko hiểu j cả . Đề bài yêu cầu tìm a,b sao kết quả lại là m,n
Ê đáp án a, b là j v
S ms chỉ tl m, n thui v
Sao bài của 2 bạn đầu tiên giống nhau vậy? nhìn rồi làm à?
a*b=bcnn*ucln=300*15=4500 (*=dấu nhân)
Vi a,b có ucln =15=>Ta đặt a=x15 b=y15
Ta có : x15*y15=4500
=>15*15*y*x=4500
=>152*x*y=4500
=>225*x*y=4500
=>x*y=4500 : 225
=>x*y=20
x,y thuộc Ư(20)
x=[1,4,5,10,20]
y=[20,10,5,4,1]
=>x=[1,4,5]
y=[10,20]
=>a=[20]
b=[240]
Do ƯCLN (a; b) = 15 => a = 15 x m; b = 15 x n (m; n) = 1
=> BCNN (a; b) = 15 x m x n = 300
=> m x n = 300 : 15 = 20
Giả sử a > b => m > n do (m; n) = 1 => m = 20; n = 1 hoặc m = 5; n = 4
+ Với m = 20; n = 1 thì a = 15 x 20 = 300; b = 15 x 1 = 15
+ Với m = 5; n = 4 thì a = 15 x 5 = 75; b = 15 x 4 = 60
Vậy các cặp giá trị (m; n) thỏa mãn đề bài là: (300; 15); (75; 60); (15; 300); (60; 75)
tiểu bàng giải chứ có phải tiểu bài giảng đâu