Để B nguyên thì \(\sqrt{x}+2=5\)
hay x=9
Để B nguyên thì \(\sqrt{x}+2=5\)
hay x=9
Cho biểu thức
M=căn x +1/2
A)Tìm các giá trị nguyên của x để M nhận giá trị nguyên
B)Tìm giá trị lớn nhất của biểu thức M
c)Tìm các giá trị nguyên của x để A nhận giá trị nguyên
Dạng: Rút gọn biểu thức chứa căn bậc hai và tìm giá trị của biến để biểu thức nhận giá trị nguyên
\(A=\frac{\sqrt{x}+2}{\sqrt{x}-2}\)
\(B=\frac{x+2}{\sqrt{x}+2}\)
Tìm x nguyên để C= A(B-2) nhận giá trị nguyên
Sau khi tính C= A(B-2)....
mà x nguyên -> x là số chính phương hoặc x ko là số chính phương
th1. x là số chính phương -> (ko bt lm, chắc th này ko tm jj đó)
th2. x ko là số chính phương -> ....
Ai bt lm kiểu như này ko vậy
Cho biểu thức P =
a. Rút gọn P
b. Tìm giá trị nhỏ nhất của P
c. Tìm x để biểu thức Q = nhận giá trị nguyên
1.cho biểu thức : F =\(\frac{\sqrt{x}-4}{\sqrt{x}+4}\) tìm x nguyên để F nhận giá trị nguyên
2.cho biểu thức : B= \(\frac{x-9}{x-4}\)tìm x nguyên để B nhận giá trị nguyên
3. cho P = \(\frac{\sqrt{x}-1}{\sqrt{x}+2}\)tìm giá trị nhỏ nhất của P
Tìm giá trị của x để biểu thức A= 3√x - 2 / 2√x - 1 để nhận giá trị nguyên
Cho biểu thức:
a) Rút gọn P.
b) Tìm giá trị nhỏ nhất của P.
c) Tìm x để biểu thức Q= nhận giá trị là số nguyên.
Cho biểu thức A=\(\dfrac{x\sqrt{x}-4x-\sqrt{x}+4}{2x\sqrt{x}-14x+28\sqrt{x}-16}\)
a/ Tìm x để A có nghĩa, từ đó rút gọn A.
b/ Tìm các giá trị nguyên của x để biểu thức A nhận giá trị nguyên
Cho biểu thức \(A=\dfrac{x\sqrt{x}-4x-\sqrt{x}+4}{2x\sqrt{x}-14x+28\sqrt{x}-16}\)
a)Tìm x để A có nghĩa,từ đó rút gọn A.
b)Tìm giá trị nguyên của x để biểu thức A nhận giá trị nguyên.
Giá trị của x để biểu thức x + 3 x + 1 nhận giá trị nguyên?
A. {1; 2}
B. {0; 1}
C. {2; 4}
D. {0; 4}