Vì \(\frac{15}{2\cdot x+1}\)là số nguyên => 2.x + 1 = 1, 3, 5, 15
x = (1 - 1) : 2 = 0
x = (3 - 1) : 2 = 1
x = (5 - 1) : 2 = 2
x = (15 - 1) : 2 = 7
Vì \(\frac{15}{2\cdot x+1}\)là số nguyên => 2.x + 1 = 1, 3, 5, 15
x = (1 - 1) : 2 = 0
x = (3 - 1) : 2 = 1
x = (5 - 1) : 2 = 2
x = (15 - 1) : 2 = 7
Cho biểu thức:A=\(\dfrac{2x-1}{x+2}\)
a) Tìm số nguyên x để biểu thức A là phân số
b)Tìm các số nguyên x để biểu thức A có giá trị là 1 số nguyên
c)Tìm các số nguyên x để biểu thức A đạt giá trị lớn nhất,giá trị nhỏ nhất
Bài 1: Cho A = x-3/x+3. Tìm giá trị của x để:
a) A là một phân số
b) A là một số nguyên
Bài 2: Tìm tất cả các số nguyên x để:
a) Phân số x+1/x-2 có giá trị là một số nguyên
b) Phân số 12x+1/30x+2 là phân số tối giản
Tìm các giá trị nguyên của n để các phân số sau có giá trị là số nguyên :
a, A = 3 x n + 4 / n - 1
b, B = 6 x n - 3 / 3 x n + 1
tìm tất cả các số nguyên x để :
a ) phân số x+1/x-2 có giá trị là một số nguyên
b) phân số 12x+1/30x+2 là phân số tối giản
Tìm các giá trị nguyên của x để các phân số sau có giá trị là số nguyên: (+trình bày cách làm)
a. \(\dfrac{-3}{x-1}\)
b. \(\dfrac{-4}{2x-1}\)
c. \(\dfrac{3x+7}{x-1}\)
d. \(\dfrac{4x-1}{3-x}\)
Cho biểu thức A= 8/x (x e N ,x khac 0)
a) Tính giá trị của A khi x =-8;x =-2;x =1;x =2;x =4;x =3;x= 5;x=- 7 .
b) Từ câu a hãy rút ra nhận xét: Số nguyên x cần có điều kiện gì để A có giá trị là số nguyên? Vận dụng nhận xét trên làm bài tập sau: Bài tập: Tìm các số tự nhiên x để các phân số sau có giá trị là số nguyên B=- 6/x, C =5/x+ 1, D= 4/1 -x, E =x + 2/x, F =2x-3/x+ 2
\(A=\frac{x+5}{x+1}\) Tìm các số nguyên x để phân số sau có giá trị là 1 số nguyên và tính giá trị ấy
Tìm x là số nguyên để phân số sau có giá trị nguyên:
\(\dfrac{x+3}{x-1}\)
Tìm x là số nguyên để phân số sau có giá trị nguyên:
\(\dfrac{x+3}{x-1}\)