Sắp xếp theo đúng trình tự các bước tóm tắt văn bản tự sự?
(1) Có thể xen kẽ các nhân vật phụ, miêu tả, biểu cảm, nghị luận, đối thoại, độc thoại nội tâm,...
(2) Văn bản tóm tắt cần phản ánh trung thành nội dung của văn bản được tóm tắt.
(3) Căn cứ vào những yếu tố quan trọng của tác phẩm như sự việc, nhân vật chính.
(4) Cần phải đọc kỹ để hiểu đúng chủ đề văn bản, xác định nội dung chính cần tóm tắt, sắp xếp các nội dung theo một trình tự hợp lý, sau đó viết thành văn bản tóm tắt.
A. 2 – 3 – 4 – 1
B. 2 – 4 – 3 – 1
C. 2 – 1 – 3 – 4
D. 4 – 1 – 3 – 1
Dựa vào bài sau " Làng , lặng lẽ sa ba , Chiếc lượt ngà" . Hãy viết văn tự sự ( có sử đụng yếu tố miêu tả nội tâm ) nghị luận và các hình thức đối thoại , độc thoại , độc thoại nội tâm .
Viết bài văn kể lại một sự việc (chi tiết) nào đó có ý nghĩa trong các văn bản truyện lớp 9 đã học từ tuần 9- 17 (có yếu tố nghị luận; miêu tả; đối thoại, độc thoại, độc thoại nội tâm)
(Lưu ý các VB: Làng, Lặng lẽ Sa Pa, Chiếc lược ngà
Viết một bài văn tự sự có kết hợp yếu tố miêu tả, nghị luận ; sử dụng linh hoạt các hình thức đối thoại, độc thoại, độc thoại nội tâm để bài văn sinh động, hấp dẫn.
Lập đề cương cho các bài tập sau và tập nói để trình bày trc lớp. 1.Tâm trạng của em sau khi để xảy ra một chuyện có lỗi với bạn a) sử dụng yếu tố nghị luận, miêu tả nội tâm, hình thức đối thoại và độc thoại b) không viết thành bài văn chỉ nêu ra các ý chính mà mình sẽ nói(ko chép mạng)
viết một bài văn kể về một câu chuyện buồn trong đó có sử dụng yếu tố tự sự, nghị luận, đối thoại, độc thoại, độc thoại nội tâm
Viết một bài văn kể lại một sự kiện (chi tiết) nào đó có ý nghĩa trong các văn bản lớp 9 đã học từ tuần 9 đến tuần 17 (có yếu tố nghị luận, đối thoại, độc thoại nội tâm) cụ thể các truyện sau: Làng lặng lẽ sapa, chiếc lược ngà. (Giúp tớ với, tớ cần gấp)