ham học hỏi,tích lũy nhiều kinh nhiệm sau mỗi lần đi đâu đó
lắng nghe,học hỏi những người hiểu biết
ham học hỏi,tích lũy nhiều kinh nhiệm sau mỗi lần đi đâu đó
lắng nghe,học hỏi những người hiểu biết
Em hiểu “kỉ vật thiêng liêng” có nghĩa là gì?
A. Vật để lại từ rất lâu.
B. Vật có giá trị.
C. Vật quý giá, đáng trân trọng, được giữ làm kỉ niệm.
D. Vật đẹp cần giữ để nhìn ngắm, thưởng thức.
Lắng nghe cuộc trò chuyện giữa sách toán và sách tiếng việt em hiểu được em cần làm gì để học giỏi em hãy tưởng tượng và kể lại câu chuyện đó các bạn giúp mình với
Bài tập 1 . Theo em, câu chuyện Rất nhiều mặt trăng muốn nói với em điều gì?
a. Tất cả trẻ con đều ngây thơ, đáng yêu.
b. Trẻ con có suy nghĩ về sự vật xung quanh rất ngộ nghĩnh, khác người lớn.
c. Người lớn đừng lấy hiểu biết, suy nghĩ của mình mà cho đòi hỏi của trẻ con là kì quắc, vô lí.
d. Cần biết cách trò chuyện để tìm hiểu ý thích, nguyện vọng của trẻ con.
Các dấu gạch ngang trong bài dùng để làm gì? (có thể chọn nhiều đáp án)
A Đánh dấu từ được hiểu theo nghĩa đặc biệt
B Đánh dấu phần chú thích trong câu
C Đánh dấu các ý trong một đoạn liệt kê
D Đánh dấu chỗ bắt đầu lời nói của nhân vật
bè xuôi dòng sông la chuyên chở những gì?theo em,những thứ đó được chở từ miền núi về xuôi để làm gì ?
Em cũng đã từng ước mơ.Em hãy kể một ước mơ và cho biết em đã làm gì để thực hiện ước mơ đó?
Em hiểu như thế nào về câu nói sau của Hồ Chí Minh?
Có tài mà không có đức là người vô dụng, có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó.
Em ước mơ sau này lớn lên trở thành 1 nhà thiết kế thời trang.Cho biết em đã làm gì để thực hiện ước mơ đó?
Câu 1: Chúng ta nên làm gì để thể hiện lòng biết ơn đối với ông bà, cha mẹ?
Câu 2:Câu hỏi “An đấy thật ư con?” dùng với mục đích gì?
A. Dùng đề hỏi |
B. Dùng để khẳng định |
Câu 3: Em hãy đặt một câu có hình ảnh so sánh với từ “chiếc diều”;
Câu 4: Em hãy đặt một câu có hình ảnh so sánh với từ “ngọn nến”
Câu 5 Viết 2-3 câu văn giới thiệu về trò chơi thả diều.