Một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ
tuy nhiên mình nghĩ con đó ăn trước bị ngộ đọc con sau thấy vậy chạy
Một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ
tuy nhiên mình nghĩ con đó ăn trước bị ngộ đọc con sau thấy vậy chạy
Điền vào chỗ 3 chấm:
- Nước chảy đá mòn
- Có chí thì nên
- Kiến tha lâu cũng đầy
- Năng nhặt chặt bị
Câu tục ngữ trên khuyên ta cần phải biết ........................ khi làm việc phải kiên trì thì làm việc gì cũng sẽ đạt được kết quả tốt
bài 4: ghép các tiếng dưới đây để tạo thanh từ ngữ chỉ hoạt động.
( bài ) ( học ) ( dạy ) ( chấm ) ( giảng ) ( viết )
bài 5: đặt một câu nêu lên hoạt động với từ ngữ tìm được ở bài tập 4.
Bài 1: Xếp các từ sau vào nhóm thích hợp: ghế, buồn, học sinh, máy tính, ngoan ngoãn, to, lặc lè, hát hay, xe đạp, nhà máy
a) Từ ngữ chỉ sự vật
b) Từ ngữ chỉ đặc điểm.
3. Chọn a hoặc b
a. Chọn l hoặc n thay cho dấu ba chấm (...)
Dong sông mới điệu ...àm sao
...ắng lên mặc áo ...ụa đào thướt tha
Trưa về trời rộng bao ...a
Áo xanh sông mặc như ...à mới may
b. Tìm từ ngữ có tiếng chưa ên hoặc ênh
M: ên: bến tàu
ênh: mênh mông
câu ca dao tục ngữ
con hơn cha là ..............???
có chí ..........???
thua keo này ,...........???
Khi nào học sinh kết thúc năm học và nghỉ hè
Buổi học thể dục
1. Hôm nay có buổi học thể dục. Thầy giáo dẫn chúng tôi đến bên một cái cột cao, thẳng đứng. Chúng tôi phải leo lên đến trên cùng, rồi đứng thẳng người trên chiếc xà ngang.
Đê-rốt-xi và Cô-rét-ti leo như hai con khỉ. Xtác-đi thì thở hồng hộc, mặt đỏ như chú gà tây. Ga-rô-nê leo dễ như không. Tưởng chừng cậu có thể vác thêm một người nữa trên vai vì cậu khỏe chẳng khác gì một con bò mộng non.
2. Đến lượt Nen-li bạn này được miễn học thể dục vì bị tật từ nhỏ, nhưng cố xin thầy cho được tập như mọi người.
Nen-li bắt đầu leo một cách rất chật vật. Mặt cậu đỏ như lửa, mồ hôi ướt đẫm trán. Thầy giáo bảo cậu có thể xuống. Nhưng cậu vẫn cố sức leo. Mọi người vừa thấp thỏm sợ cậu tuột tay ngã xuống đất, vừa luôn miệng khuyến khích: “Cố lên ! Cố lên !”.
Nen-li rướn người lên và chỉ còn cách xà ngang hai ngón tay. “Hoan hô ! Cố tí nữa thôi !” - Mọi người reo lên. Lát sau, Nen-li đã nắm chặt được cái xà.
Tìm trong bài và viết lại câu viết theo mẫu Ai làm gì?
dựa vào hình ảnh này và viết đoạn văn nghị luận 200 chữ nêu tác hại của nghiện game free fire đối với con người và đặc biệt đối với các lứa tuổi học sinh như thế nào?
Bài 1: Điền d hoặc r, gi ?
....án cá | … ao thừa | vào …a | … ảng bài | |
tác …ụng | lạc …ang | …ễ cây | … ạy học |
Bài 2: Tìm những từ chỉ hoạt động trong các từ sau: cửa sổ, cõng, gió, quét nhà, cây, hát, ru, bàn, làm, điên thoại, gật đầu.
a. Từ ngữ chỉ hoạt động: ...................................................................
b. Từ ngữ chỉ sự vật:......................................................................
Bài 3: Viết 2 câu nêu đặc điểm của một con vật mà em yêu thích.
- ...........................................................................................................
- ...........................................................................................................
Bài 4: Nghe - viết đoạn 3 của bài Mùa nước nổi (Trang12 – TV 2 Tập 2)