vì những câu tục ngữ là lời dạy dành cho tất cả mọi người, không cố định chủ ngữ
vì những câu tục ngữ là lời dạy dành cho tất cả mọi người, không cố định chủ ngữ
Cho câu tục ngữ: “Một mặt người bằng mười mặt của”
a. Xét về cấu tạo, câu tục ngữ trên có phải câu rút gọn không? Vì sao?
b. Giải thích nội dung, ý nghĩa của câu tục ngữ trên.
c. Tìm ít nhất 3 câu tục ngữ có nội dung, ý nghĩa tương tự câu tục ngữ trên.
giúp mihf với
Em sưu tầm 20 câu ca dao , tục ngữ về địa phương Quảng Ngãi , phải nêu nội dung , ý nghĩa câu ..
Chọn chép lại hai câu tục ngữ mà em đã học hoặc sưu tầm được. Nêu lên ý nghĩa, giá trị của kinh nghiệm mà những câu tục ngữ ấy thể hiện. Có thể chọn hai câu có nội dung liên quan với nhau để cùng phân tích.
Cho câu tục ngữ
' Đói cho sạch , rách cho thơm
a , nêu nội dung và ý nghĩa của câu tục ngữ trên
b, tìm câu tục ngữ khác có nội dung tương tự
Câu a các bạn nêu nội dung và ý nghĩa chứ ko phải nêu từng về của câu
1. Viết đoạn văn nghị luận về một vấn đề văn học ( nhân vật, hình ảnh, chi tiết đặc sắc…) trong các văn bản ôn tập. Trong đó có sử dụng các yếu tố Tiếng Việt trên. 2. Đọc – hiểu nội dung, ý nghĩa của một số câu tục ngữ, ca dao: - Một cây làm chẳng nên non Ba cây chụm lại nên hòn núi cao . - Bầu ơi thương lấy bí cùng Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn . - Nhiễu điều phủ lấy giá gương Người trong một nước phải thương nhau cùng .
Tìm 5 câu tục ngữ nói về thiên nhiên và lao động sản xuất; 5 câu tục ngữ nói về con người và xã hội (không trùng lặp những câu có trong sách giáo khoa) và
a.Hãy nêu nghệ thuật, nội dung và ý nghĩa ( hoặc bài học) của mỗi câu tục ngữ mà em vừa tìm được.
b. Viết đoạn văn khoảng 10 câu nêu suy nghĩ hoặc bài học của em về một câu tục ngữ trong số 10 câu tực ngữ trên mà em vừa tìm được. Trong đoạn có sử dụng câu rút gọn ( em rút gọn bộ phận nào? Ngụ ý của việc rút gọn đó?)
Tìm 5 câu tục ngữ nói về thiên nhiên và lao động sản xuất; 5 câu tục ngữ nói về con người và xã hội (không trùng lặp những câu có trong sách giáo khoa) và
a.Hãy nêu nghệ thuật, nội dung và ý nghĩa ( hoặc bài học) của mỗi câu tục ngữ mà em vừa tìm được.
b. Viết đoạn văn khoảng 10 câu nêu suy nghĩ hoặc bài học của em về một câu tục ngữ trong số 10 câu tực ngữ trên mà em vừa tìm được. Trong đoạn có sử dụng câu rút gọn ( em rút gọn bộ phận nào? Ngụ ý của việc rút gọn đó?)
1.Nêu khái niệm và nội dung của tục ngữ (một cách ngắn gọn nhất, không dựa quá nhiều vào sách giáo khoa lớp 7 tập 2)
2.Nêu ý nghĩa và ứng dụng của các câu tục ngữ đã học trong chương trình ngữ văn lớp 7 tập 2.
3.So sánh tục ngữ lần lượt với ca dao, thành ngữ rồi lấy ví dụ minh họa.
Tại sao trong câu thơ ,ca dao,tục ngữ lại hay sử dụng kiểu câu rút gọn