Gọi số học sinh của các khối 6,7,8,9 lần lượt là: a,b,c,d
Theo bài ra, ta có: \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{c}{7}=\frac{d}{10}\) và a - c = 23
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{c}{7}=\frac{d}{10}=\frac{a-c}{8-7}=\frac{23}{1}=23\)
* Số học sinh khối 6 là: 23.8=184 (học sinh)
* Só học sinh khối 7 là: 23.9= 207(học sinh)
* Số học sinh khối 8 là: 23.7= 161(học sinh)
* Số học sinh khối 9 là : 23.10= 230(học sinh)
Vậy số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là: 184,207,161,230 học sinh
gọi số học sinh 4 khối lần lượt là a,b,c,d
Vì a,b,c,d lần lượt tỉ lệ với 8,9,7,10
\(\Rightarrow\text{ }\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{c}{7}=\frac{d}{10}\)và \(a-c=23\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có :
\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{c}{7}=\frac{d}{10}=\frac{a-c}{8-7}=\frac{23}{2}\)
đề bài sai
Gọi a, b, c, d lần lượt là số học sinh các khối 6, 7, 8, 9
Theo đề bài ta có:
\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{c}{7}=\frac{d}{10}\) và a - c = 23
Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau:
\(\frac{a}{8}=\frac{c}{7}=\frac{a-c}{8-7}=\frac{23}{1}=23\)
=> a = 23 x 8 = 184
=> c = 23 x 7 = 161
\(\frac{b}{9}=\frac{a}{8}\Rightarrow\frac{b}{9}=\frac{184}{8}=23\Rightarrow b=9.23=207\)
\(\frac{d}{10}=\frac{c}{7}=\frac{161}{7}\Rightarrow d=23.10=230\)