Bảng 9.1. Mức độ đóng duỗi, xoắn của NST quan các kì
| Hình thái NST | Kì trung gian | Kì đầu | Kì giữa | Kì sau | Kì cuối |
| - Mức độ duỗi xoắn | - Cực đại | - Không | - Không | - Ít | - Tháo xoắn hoàn toàn |
| - Mức độ đóng xoắn | - Không | - ít | - Cực đại | - Không | - Không |
Bảng 9.1. Mức độ đóng duỗi, xoắn của NST quan các kì
| Hình thái NST | Kì trung gian | Kì đầu | Kì giữa | Kì sau | Kì cuối |
| - Mức độ duỗi xoắn | - Cực đại | - Không | - Không | - Ít | - Tháo xoắn hoàn toàn |
| - Mức độ đóng xoắn | - Không | - ít | - Cực đại | - Không | - Không |
Mức độ duỗi xoắn của NST ở kì nào là ít nhất
A. Kì trung gian
B. Kì đầu
C. Kì giữa
D. Kì sau
Những biến đổi hình thái của NST được biểu hiện qua sự đóng và duỗi xoắn điển hình ở các kì nào? Tại sao nói sự đóng và duỗi xoắn của NST có tính chất chu kì?
giải thích để chứng minh rằng trong nguyên phân nhiễm sắc thể đóng xoắn , duỗi xoắn có tính chu kì ?
1.Cho cá thể có kiểu gen AABB lai với cá thể có kiểu gen aabb thì đời con có kiểu gen là gì?
a. AaBB
b. AaBb
c. AABb
d. Aabb
2. Tại sao cấu trúc NST được quan sát tại kì giữa?
a. NST co ngắn cực đại.
b. NST duỗi xoắn cực đại.
c. NST vừa duỗi và vừa co.
d. Tất cả phương án đều sai
Quan sát trong lớp học và điền thêm vào bảng những nhân tố sinh thái tác động tới việc học tập và sức khoẻ của học sinh vào bảng 41.3
Bảng 41.3. Bảng điền các nhân tố sinh thái trong lớp học
| STT | Nhân tố sinh thái | Mức độ tác động |
|---|---|---|
| 1 | Ánh sáng | Đủ ánh sáng để đọc sách |
| 2 | ... |
NST ở trạng thái duỗi xoắn nhiều nhất ở
A. kì đầu của nguyên phân
B. kì giữa của phân bào
C. kì sau của phân bào
D. kì cuối của nguyên phân
Quan sát hình 4 và điền nội dung phù hợp vào bảng 4
- Nghiên cứu bảng 8 và cho biết số lượng NST trong bộ lưỡng bội có phản ảnh trình độ tiến hóa của loài không?
- Quan sát hình 8.2 và mô tả bộ NST của ruồi giấm về hình dạng và số lượng.
Quan sát các hình trên và liên hệ trong thực tế cuộc sống, sau đó chọn một hoặc một số biện pháp hạn chế ô nhiễm ở cột bên phải (kí hiệu bằng a, b, c,…) ứng với mỗi tác dụng ở cột bên trái (kí hiệu 1, 2, 3,…) và ghi vào cột “Ghi kết quả” ở bảng 55.