tìm hiểu văn bản tôi đi học :
-quy mô:
-bối cảnh;
-nhân vật:
-sự kiện:
-chi tiết:
-cốt truyện;
-Phương thức biểu đạt:
-nhân vật:
-ngôi kể:
-các sự việc chính:
-bố cục :
-cốt truyện:
Các văn bản “Tôi đi học”, “Trong lòng mẹ”, “Lão Hạc” có sự kết hợp của các phương thức biểu đạt nào?
Các phương thức biểu đạt được tác giả Thanh Tịnh sử dụng trong văn bản "Tôi đi học”?
A. Tự sự
B. Miêu tả
C. Biểu cảm
D. Kết hợp cả A, B, C.
Văn bản Tôi đi học sử dụng những phương thức biểu đạt nào?
Xác định các phương thức biểu đạt trong văn bản Tôi đi học ( Thanh Tịnh ) và vận dụng các phương thức này để viết một văn bản theo chủ đề: Một kỉ nghỉ hè thú vị.
Các văn bản: “Tôi đi học”, “Trong lòng mẹ”, “Lão Hạc” cùng có sự kết hợp các phương thức biểu đạt nào?
A. Miêu tả, biểu cảm, nghị luận
B. Tự sự, miêu tả , biểu cảm
C. Miêu tả, nghị luận, tự sự.
D. Tự sự, biểu cảm, nghị luận.
“ Xưa nhà Thương đến vua Bàn Canh năm lần dời đô..................dời đổi.”
Câu 1: Đoạn văn trên trích trong tác phẩm nào? Của ai? Xác định thể loại và phương thức biểu đạt chính?
Câu 2: Nêu phương thức biểu đạt chính của đoạn văn trên? Văn bản có chứa đoạn trích trên được viết theo thể loại nào? Trình bày ngắn gọn hiểu biết của em về thể loại của văn bản đó?
Câu 3: Nêu nội dung chính của đoạn văn trên bằng một câu văn
Câu 4: Hai câu " Xưa nhà Thương đến vua bàn canh năm lần dời đô; nhà Chu đến vua Thành Vương cũng ba lần dời đô. Phải đâu các vua thời Tam đại theo ý riêng mà tự tiện chuyển dời?" xét theo mục đích nói, thuộc kiểu câu gì? Xác định mục đích nói của từng câu ?
Câu 5: Theo tác giả, việc dời đo của các vua nhà Thương, nhà Chu nhằm mục đích gì? Kết quả việc dời đô ấy ra sao
cứu mình với mn ơiiii :<<
Văn bản Tôi đi học sử dụng phương thức biểu đạt nào?
Tự sự
Miêu tả
Biểu cảm
Tự sự kết hợp miêu tả và biểu cảm