Văn bản Tôi đi học sử dụng phương thức biểu đạt nào?
Tự sự
Miêu tả
Biểu cảm
Tự sự kết hợp miêu tả và biểu cảm
Tìm một số đoạn văn tự sự có sử dụng yếu tố miêu tả, biểu cảm trong các tác phẩm đã học như Tắt đèn của Ngô Tất Tố, Tôi đi học của Thanh Tịnh, Lão Hạc của Nam Cao
Xác định các phương thức biểu đạt trong văn bản Tôi đi học ( Thanh Tịnh ) và vận dụng các phương thức này để viết một văn bản theo chủ đề: Một kỉ nghỉ hè thú vị.
Tác dụng của việc kết hợp yếu tố miêu tả, biểu cảm, tự sự trong văn bản nghị luận?
A. Bài văn nghị luận trở nên cụ thể hơn, sinh động và gợi cảm hơn, do đó có sức thuyết phục mạnh mẽ hơn.
B. Bài văn nghị luận trở nên chặt chẽ hơn, sắc sảo hơn.
C. Bài văn nghị luận giàu màu sắc triết lí hơn.
D. Bài văn nghị luận rõ ràng, mạch lạc và lô-gíc hơn.
Các văn bản “Tôi đi học”, “Trong lòng mẹ”, “Lão Hạc” có sự kết hợp của các phương thức biểu đạt nào?
Các văn bản: “Tôi đi học”, “Trong lòng mẹ”, “Lão Hạc” cùng có sự kết hợp các phương thức biểu đạt nào?
A. Miêu tả, biểu cảm, nghị luận
B. Tự sự, miêu tả , biểu cảm
C. Miêu tả, nghị luận, tự sự.
D. Tự sự, biểu cảm, nghị luận.
Bài 1: Hãy chuyển những câu kể sau đây thành những câu văn tự sự có kết hợp yếu tố miêu tả và biểu cảm
a) Tôi nhìn theo cái bóng của thằng bé đang khuất dần cuối con đường.
b) Tôi ngước nhìn lên, thấy vòm phượng vĩ, đã nở hoa từ bao giờ.
c) Nghe tiếng hò của cô lái đò trong bóng chiều tà, lòng chợt buồn nhớ quê.
d) Cô bé lặng lẽ theo dõi cánh chim nhỏ trên bầu trời.
Bài 2: Chuyển câu kể sau đây thành đoạn văn tự sự có sử dụng yếu tố miêu tả biểu cảm.
'' Hôm nay, trong giờ học ngữ văn, khi cô giáo kiểm tra bài cũ tôi đã đạt được điểm tốt''
Câu 1:Hãy nêu các bước làm một bài văn tự sự.Trong văn tự sự thường sử dụng những ngôi kể nào?
Câu 2:Nêu tác dụng của yếu tố miêu tả và biểu cảm trong văn tự sự.Nêu các bước làm một bài văn tự sự kết hợp với miêu tả và biểu cảm.
Mk đang cần gấp.Ai nhanh mk tick cho nha!
Đoạn " mẹ tôi lấy vạt áo naau…… thơm tho lạ thường" trong bài Tong lòng mẹ có phương thức biểu đạt : tự sự , miêu tả , biểu cảm . Tác dụng của từng phương thúc là j vậy mn=((🤧 cứu với