Tìm những đoạn văn , đoạn thơ có sử dụng phép so sánh , nhân hóa . Nêu ý nghĩa của phép so sánh , nhân hóa đó
Viết đoạn văn từ 7 - 9 câu miêu tả quang cảnh khu vườn trung một buổi sáng mùa hè có sử dụng 1 phép so sánh và 1 phép nhân hóa
Bài 1 Em hãy nêu giá trị của phép so sánh trong các câu văn sau :
a, Che trông thanh cao dản dị chí khí như người
b, Đường vô sứ nghệ quanh quanh
Non xanh nước biếc như tranh họa đồ
c, Còn chúng tôi , chúng tôi chẳng thể quên được mảnh đất tươi đẹp này , bởi lẽ mảnh đất này là là bà mẹ của người ra đò , chúng tôi là 1 phần của mrj và mẹ cũng là 1 phần của chúng tôi . Những bông hoa ngát hương là người chị , người em của chúng tôi ,.............
Bài 2 , viết 1 đoạn văn tả về 1 em bé trong đó có sử dụng phép só sánh , và nêu tác dụng phép so sánh mà em đã sử dụng
bài 3 cảm nghĩ của em về người anh trong truyện bức tranh của em gái tôi
Bài 4 Nêu tác dụng của quan sát tưởng tượng so sánh và nhận xét trong văn miêu tả
- Viết một đoạn văn ngắn 5-7 dòng có sử dụng phép so sánh và nhân hóa . Đặc biệt là 7 dòng
Viết 1 đoạn văn có sử dụng phép so sánh, nhân hóa, ẩn dụ, hoán dụ và chỉ rõ các biện pháp ấy
Cả một vùng nước sóng sánh vàng chói lọi. Gồm mấy từ ?????
Hãy điền vế so sánh thích hợp vào chỗ chấm:
Thân cây to như...............( Mấy bạn có thể thay đổi từ ngữ so sánh)
Mỗi bạn cho mk một ý nha! Ai trả lời hợp lí mk đều tick hết!
viết đoạn văn khoảng 12 đến 15 dòng tả anh hùng Châu Hòa Mãn bằng lời văn của em. Trong đó có sử dụng một phép so sánh
Đêm nay bác không ngủ
1. Bài thơ kể về 2 lần anh bộ đội thức giấc trong đêm và được chứng kiến cảnh Bác không ngủ. Cách lặp lại như vậy có ý nghĩa gì?Tâm trạng và ý nghĩ của anh bộ đội trong 2 lần thức giấc có điều gì khác nhau?
2. "Anh đội viên mơ màng
..............ngọn lửa hồng"
Trong 4 câu thơ trên có những hình ảnh so sánh nào? Kiểu so sánh gì? Phân tích giá trị tạo hình và biểu cảm của những so sánh ấy.
~Cảm ơn~