cho mik hỏi là câu ca dao tục ngữ"Học thầy không tày học bn và câu" Đi một ngày đàng, học một sàng khôn" mik cần gấp nhé!
Gạch chân dưới bộ phận chỉ trạng ngữ trong câu sau:
Có lần trong giờ văn ở trường, thầy giáo bảo một học sinh làm thơ tả cảnh mặt trời mọc.
Nêu tác dụng của mỗi dấu gạch ngang trong các đoanh văn sau: a) tuần trước, vào một buổi tối, có 2 người bạn học cũ đến thăm tôi: Châu(1) - hoạ sĩ và Hiền(2)- kĩ sư một nhà máy cơ khí. Châu hỏi tôi: (3) - Cậu có nhớ thầy Bản không? (4)- Nhớ chứ! Thầy Bản dạy vẽ bọn mình hồi nhỏ phải không?
Trong câu sau có ... trạng ngữ:
"Bằng một giọng thân tình, thầy khuyên chúng em cố gắng học bài , làm bài đầy đủ .
Sắp ngày"NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11" rồi.Những ngày này thì còn gì bằng mà lên lớp bàn tán,thảo luận thôi.Cô giáo và thầy giáo như người cha,người mẹ thứ 2 của mình.Thầy cô luôn ân cần chỉ cho mình ưu điểm và khuyết điểm của học sinh trong chúng ta.Không có thầy cô thì làm sao mình biết được những bài học thú vị và ý nghĩa.
Để biết ơn thầy cô giáo của chúng ta đã dạy đỗ ta nên người,chúng ta hãy giải câu đố này nhé:
Cây gì càng đốt càng dài?
Happy Teacher's day 20/11
Xác định từ loại các từ trong các câu thành ngữ,tục ngữ sau:
-Ở hiền gặp lành.
-Tốt gỗ hơn tốt nước sơn.
-Ăn vóc học hay.
-Học thầy không tày học bạn.
-Học một biết mười.
-Máu chảy ruột mềm
làm thầy là học ..........lần
Câu 12. Những thành ngữ, tục ngữ nào sau đây nói về lòng biết ơn, sự kính trọng với thầy, cô giáo?
(1) Học ăn, học nói, học gói, học mở
(2) Nhất tự vi sư, bán tự vi sư
(3) Tôn sư trọng đạo
(4) Đi một ngày đàng, học một sàng khôn
A. (1), (2)
B. (2), (4)
C. (2), (3)
D. (1), (3)
người bạn mới
cả lớp đang giải bài toán bỗng một phụ nữ lạ bước vào, khẽ nói với thầy giáo: -thưa thầy tôi đưa con gái tôi đến lớp. Nhà trường đã nhận cháu vào học... -mời bác đưa em vào- thầy cốt Shiki nói. bà mẹ bước ra hành lang và trở lại ngay với một bé gái. 30 cặp mắt ngạc nhiên cả về phía cô bé nhỏ xíu-em bị gù. thầy giáo nhìn nhanh cả lớp, ánh mắt thầy nói lời cầu khẩn:"các con đừng để người bạn mới cảm thấy bị chế nhạo.". các trò ngoan của thầy đã hiểu, các em vui vẻ, tươi cười nhìn người bạn mới. thầy giáo giới thiệu:
-tên bạn mới của các em là olia.- thầy liếc nhìn tập hồ sơ mà mẹ đưa.
-bạn ấy từ tỉnh tôm-sKi của nước Nga chuyển đến trường chúng ta. ai nhường chỗ cho tất cho bạn ngồi bàn đầu nào? Các em đều thấy bạn bé nhỏ nhất lớp mà. Tất cả sáu em học sinh trai và gái ngồi bàn đầu đều do tay: -em nhường chỗ cho bạn...
cô bé olia ngồi vào bàn và nhìn các bạn dưới ánh mắt dịu dàng, tin cậy, bài 1: qua câu chuyện trên,em rút ra được bài học gì? _______________________________________________________________________________________________________________ bài 2: nếu em có 1 người bạn có ngoại hình đặc biệt như bạn olia,em sẽ làm gì để khiến bạn không cảm thấy tự ti về bạn thân? ______________________________________________________________________________________________________________ bài 3: viết lại các danh từ riêng có trong bài ________________________________________________________________________