Câu 2. Thuyết trình những nét chính về tác phẩm (xuất xứ, ngôi kể và tác dụng ngôi kể, người kể chuyện, tóm tắt cốt truyện).
Yếu tố | Nội dung |
Ngôi kể |
|
Người kể chuyện |
|
Nhận xét |
|
d. Người kể chuyện là(1) …. Do nhà văn tạo ra để kể lại câu chuyện.
- Người kể chuyện xưng “tôi” (người kể chuyện ngôi(2)….) kể về những gì mình chứng kiến hoặc tham gia.
- Người kể chuyện(3)… (người kể chuyện ngôi(4)….) không tham gia vào câu chuyện nhưng có khả năng….
(1):………… | (3)…………. |
(2):………… | (4):…………. |
Vì sao trong các truyện cổ tích, truyền thuyết người ta hay kể chuyện theo ngôi thứ ba mà không kể chuyện theo ngôi thứ nhất?
Vì sao trong các truyện cổ tích, truyền thuyết người ta hay kể chuyện theo ngôi thứ ba mà không kể theo ngôi thứ nhất?
VB Những người bạn "Trích Tôi là Bê - tô"
- Người kể chuyện là ai?
- Ngôi kể là ngôi thứ mấy?
Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em.(SGK Ngữ văn Kết nối tri thức với cuộc sống/Trang 28)
-Yêu cầu đối với bài văn kể lại một trải nghiệm:
+Được kể từ người kể chuyện ngôi thứ nhất.
+Giới thiệu được trải nghiệm đáng nhớ.
+Tập trung vào sự việc đã xảy ra.
+Thể hiện được cảm xúc của người viết trước sự việc được kể.
Dùng ngôi kể thứ nhất, thứ tự kể ngược để kể về một người thầy
HELP ME! HELP ME! Làm nhanh lên nhé, mai mình nộp rùi
Vì sao trong các truyện cổ tích, truyền thuyết người ta hay kể chuyện theo ngôi thứ ba mà không kể theo ngôi thứ nhất???
Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em.(SGK Ngữ văn Kết nối tri thức với cuộc sống/Trang 28)
-Yêu cầu đối với bài văn kể lại một trải nghiệm:
+Được kể từ người kể chuyện ngôi thứ nhất.
+Giới thiệu được trải nghiệm đáng nhớ.
+Tập trung vào sự việc đã xảy ra.
+Thể hiện được cảm xúc của người viết trước sự việc được kể.