- Hình như ở chương trình THCS thì đó là diệp lục, nhưng ở THPT thì chi tiết hơn đó là lục lạp.
- Phân bố ở trên bề mặt của lá là 1 lớp màu xanh lục, đó là diệp lục. Nó trực tiếp hấp thụ ánh sáng chiếu lên mặt trên của lá.
- Hình như ở chương trình THCS thì đó là diệp lục, nhưng ở THPT thì chi tiết hơn đó là lục lạp.
- Phân bố ở trên bề mặt của lá là 1 lớp màu xanh lục, đó là diệp lục. Nó trực tiếp hấp thụ ánh sáng chiếu lên mặt trên của lá.
câu 1: trong quá trình quang hợp ở thực vật ,nước đóng vai trò :
a) là dung môi hòa tan khí carbon dioxide
b) là nguyên liệu cho quang hợp
c)làm tăng tốc độ qua trình quang hợp
d) làm giảm tốc độ quá trình quang hợp
@_@ cíu vs ạ!! sắp thi roiiii
1. Phát biểu nào sau đây là đúng khi nói về mối quan hệ giữa quá trình quang hợp và hô hấp ở thực vật?
A. Quang hợp và hô hấp là các quá trình độc lập, không liên quan với nhau.
B. Quang hợp và hô hấp là các quá trình diễn ra đồng thời và thống nhất với nhau.
C. Quang hợp và hô hấp là các quá trình diễn ra đồng thời và trái ngược với nhau.
D. Quang hợp và hô hấp là các quá trình ngược nhau nhưng phụ thuộc lẫn nhau.
2. Phát biểu nào sau đây đúng khi nói về trao đổi khí ở thực vật?
A. Tốc độ trao đổi khí ở thực vật tăng dần từ sáng đến tối.
B. Khi cây thiếu ánh sáng và nước, quá trình trao đổi khí sẽ diễn ra thuận lợi.
C. Ở tất cả các loài thực vật, khí khổng tập trung chủ yếu ở mặt trên của lá.
D. Lau bụi cho lá là 1 biện pháp giúp sự trao đổi khí ở thực vật diễn ra thuận lợi.
3. Ở người, vòng tuần hoàn lớn
A. đưa máu có màu đỏ tươi, giàu O2 và các chất dinh dưỡng đi nuôi cơ thể.
B. đưa máu có màu đỏ thẫm, giàu O2 và các chất dinh dưỡng đi nuôi cơ thể.
C. đưa máu có màu đỏ thẫm, nghèo O2 từ tim đến phổi.
D. đưa máu có màu đỏ tươi, nghèo O2 từ tim đến phổi.
4. Hoạt động nào sau đây giúp bảo vệ hệ tiêu hóa khỏe mạnh?
A. Ăn tối muộn để cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể khi ngủ.
B. Vừa ăn vừa tranh thủ đọc sách để tiết kiệm thời gian.
C. Ăn chín, uống sôi, không ăn thức ăn đã bị ôi thiu.
5. Hiện tượng nào dưới đây cho thấy sự vận chuyển chất hữu cơ theo mạch rây từ lá đến các bộ phận khác của cây?
A. Mép lá có các giọt nước nhỏ vào những ngày độ ẩm không khí cao.
B. Khi cắt bỏ một khoanh vỏ ở thân cây, sau một thời gian, phần mép vỏ phía trên bị phình to.
C. Lá cây bị héo quắt do ánh sáng Mặt Trời đốt nóng.
D. Nhựa rỉ ra từ gốc gây bị chặt bỏ thân.
D. Ăn thịt, cá tái để không bị mất chất dinh dưỡng trong quá trình chế biến.
6. Vì sao chúng ta cần uống nhiều nước hơn khi trời nóng hoặc khi vận động mạnh?
A. Vì khi đó lượng nước thoát ra môi trường nhiều qua hoạt động toát mồ hôi. Do đó, cần uống nhiều nước để cân bằng lượng nước đã mất đi.
B. Vì khi đó cơ thể nóng lên rất nhiều. Do đó, cần uống nhiều nước để làm mát cơ thể, giúp cơ thể duy trì thân nhiệt ổn định.
C. Vì khi đó cơ thể cần nhiều năng lượng. Do đó, cần uống nhiều nước để cung cấp năng lượng cho cơ thể tiếp tục hoạt động.
D. Vì khi đó cơ thể cần nhiều chất dinh dưỡng. Do đó, cần uống nhiều nước để tăng cường quá trình thu nhận và chuyển hóa chất dinh dưỡng trong cơ thể.
Chức năng nào của rễ có liên quan đến quá trình quang hợp?
nước được lấy từ đâu trong quá trình quang hợp?
Mô tả được một cách tổng quát quá trình quang hợp ở tế bào lá cây: Nêu được vai trò lá cây với chức năng quang hợp. Nêu được khái niệm, nguyên liệu, sản phẩm của quang hợp. Viết được phương trình quang hợp (dạng chữ). Vẽ được sơ đồ diễn tả quang hợp diễn ra ở lá cây, qua đó nêu được quan hệ giữa trao đổi chất và chuyển hoá năng lượngMô tả được một cách tổng quát quá trình hô hấp ở tế bào (ở thực vật và động vật): Nêu được khái niệm; viết được phương trình hô hấp dạng chữ; thể hiện được hai chiều tổng hợp và phân giải.
- Tiến hành được thí nghiệm chứng minh thân vận chuyển nước và lá - Vận dụng được những hiểu biết về trao đổi chất và chuyển hoá năng lượng ở thực vật vào thực tiễn (ví dụ giải thích việc tưới nước và bón phân hợp lí cho cây).
Phát biểu được khái niệm cảm ứng ở sinh vật. Nêu được vai trò cảm ứng đối với sinh vật.Phát biểu được khái niệm tập tính ở động vật; Nêu được vai trò của tập tính đối với động vật.
Tiến hành được thí nghiệm chứng minh cây có sự sinh trưởng.Vận dụng kiến thức mô tả đặc điểm thể hiện các dấu hiệu của sinh trưởng và phát triển ở người.
Nước có ảnh hưởng kép tới quá trình quang hợp vì
A. nước vừa cung cấp năng lượng, vừa là nguyên liệu của quang hợp.
B. nước vừa là nguyên liệu của quang hợp, vừa tham gia vào việc đóng mở khí khổng.
C. nước vừa là sản phẩm, vừa cung cấp năng lượng cho quang hợp.
D. nước vừa là sản phẩm của quang hợp, vừa tham gia vào việc đóng mở khí khổng.
Cây xanh quang hợp vào thời gian nào trong ngày? Vận dụng kiến thức về quang hợp và hô hấp giải thích các hiện tượng thực tế.
2.Lấy ví dụ 1 chuỗi thức ăn và cho biết quá trình quang hợp diễn ra ở giai đoạn nào?
4.Năng lượng được thực vật tạo ra sử dụng để làm gì? (đối với thực vật, con người, tự nhiên)
Câu 09:
Đa dạng trong loài là sự ……………giữa các sinh vật trong cùng một loài.
A.
Thích nghi
B.
Giống nhau
C.
Đồng hóa
D.
Khác nhau
Câu 10:
Sản phẩm của quá trình quang hợp là
A.
Nước
B.
Muối khoáng
C.
Khí oxi
D.
Khí cacbonic
Lập phương trình tổng quát của quá trình quang hợp ở thực vật