Xin mọi người giúp mk ạ. Nêu nhận xét về nghĩa của từ ghép chính phụ để phân biệt với các trường hợp không phải là từ ghép?
Hãy lập một danh mục các từ ghép trong văn bản “ Mẹ tôi” (trang 10-11) rồi phân loại thành từ ghép đẳng lập và từ ghép chính phụ. Xin mn giúp mk, mai mk nộp bài rôi.
Hãy lập một danh mục các từ ghép trong văn bản “ Mẹ tôi” (trang 10-11) rồi phân loại thành từ ghép đẳng lập và từ ghép chính phụ. Xin mn giúp mk, mai mk nộp bài rôi
Chỉ ra các trường hợp nghĩa của các nghĩa cấu tạo lên từ ghép, từ láy
giúp tớ với mn ơi!! Ai làm đc thì trả lời ạ, minh cảm ơn đang làm gấp!
Mn giúp mk với mk đang cần gấp , please
Môn Văn nha:
Đề bài:Viết 1 đoạn văn ngắn khoảng 5 -7 câu về đề tài tình bạn.Trong đó có sử dụng 2 từ láy,1 từ ghép tổng hợp và 1 từ ghép phân loại.
Các bạn nói luôn đâu là từ láy, từ ghép tổng hợp, từ ghép phân loại luôn nha!!
Thanks mina very much !!!!
1. Viết đoạn văn ngắn kểvề ấn tượng trong ngay khai trường đầu tiên trong đó có sử dụng ít nhất hai từ ghép đẳng lập, hai từ ghép chính phụ (gạch chân các từ ghép). Giúp mk nhanh nhé mk cần gấp
1. Viết đoạn văn ngắn kểvề ấn tượng trong ngay khai trường đầu tiên trong đó có sử dụng ít nhất hai từ ghép đẳng lập, hai từ ghép chính phụ (gạch chân các từ ghép). Giúp mk nhanh nhé mk cần gấp
Phân biệt từ ghép chính phụ và từ ghép đẳng lập trong các từ sau: trưởng thành, gia nhân, thiên địa, thiên mẫu, thiên tử, hồng ngọc, nhật nguyệt, mục đồng, thiên hạ, thiên thanh, trường thọ.
Trong các tiếng sau: nhà,gia( Có nghĩa là nhà); dạy, giáo (có nghĩa là dạy); dài, trường( có nghĩa là dài)
a) Tiếng nào có thể dùng như từ? Đặt câu với mỗi tiếng đó
b) Tiếng nào không được dùng như từ? Tìm một số từ ghép chứa các tiếng đó
c) Hãy nhận xét về sự khác nhau giữa từ và tiếng