Người đi săn đeo chiếc đèn ló trên trán để làm gì?
A. Để soi đường đi trong buổi đêm.
B. Để rọi cho nai chói mắt không biết đường chạy.
C. Để ngắm những hạt tuyết đậu trên hai vành tai con nai
Vì sao người đi săn đột nhiên quên mất mục đích chuyến đi của mình?
A. Vì người đi săn mải ngắm con nai.
B. Vì người đi săn mắc chứng hay quên.
C. Vì người đi săn đang phải nhớ lại lời nhắc nhở của suối, của quả đồi và của cây.
Điều gì đã làm chùn tay người đi săn?
A. Những lời can ngăn của suối, của quả đồi, ...
B. Tình thương yêu các loài muông thú hiền lành của người đi săn.
C. Hình phạt cho những người xâm phạm tài sản quốc gia.
bài người đi săn và con nai nka
Các bạn ơi, giúp mình với:
Hãy viết mở bài gián tiếp hoặc trực tiếp cho câu chuyện Người đi săn và con nai.
Cảm ơn các bạn!
Các vế trong câu ghép sau được nối với nhau bằng cách nào?
“Người đi săn mải ngắm con nai, mồ hôi toát đầm trên trán.”
A. Nối trực tiếp bằng dấu câu.
B. Nối bằng một quan hệ từ.
C. Nối bằng một cặp quan hệ từ.
Bài 1: Cảm nhận ánh nắng của tác giả trong hai dòng thơ dưới đây có gì hay và thú vị.
Cha lại dắt con đi trên cát mịn
Ánh nắng chảy đầy vai
Bài 2: Đọc đoạn trích trong bài thơ Suối và trả lời câu hỏi .
Suối là tiếng hát của rừng
Từ cơn mưa bụi ngập ngừng trong mây
Từ giọt sương của lá cây
Từ trong vách đá mạch đầy tràn ra.
a)Tìm danh từ,động từ,tính từ,có trong đoạn thơ trên.
b)Đoạn thơ trên sử dụng biện pháp tu từ nào?Tìm những từ ngữ thể hiện những phép tu từ đó?
1. Gạch dưới quan hệ từ có trong các câu văn sau:
- Ông lão bắt đầu kể với tôi rất tỉ mỉ về việc sau một chuyến đi săn, Lê - nin mời ông đến Mát-xcơ-va để thăm Lê - nin và xem xét mọi việc.
- Họ nhà chuồn chuồn cứ miên man đi tha phương cầu thực, nhưng hễ trời sắp dông gió thì lại bay qua đồng hoa cỏ may tìm về tránh mưa trong chân cỏ.
hiện nay con người và đang có hành động phá hoại môi trường làm cho môi trường bị ô nhiễm trầm trọng Đặt mình vào một dòng sông bị ô nhiễm hoặc một con vật bị săn bắt đi phá mất chỗ ở hay một cây con bị chặt phá Em hãy viết một bức thư gửi tới loài người bày tỏ sự phẫn nộ trước những hành động phá hoại ấy kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường bảo vệ sự sống
Chọn các đại từ xưng hôcon,họ,chúngtađiền vào chỗ chấm thích hợp.Khi về, người cha hỏi:-Thế............ học được gì từ chuyến đi?-Có ạ!-Người con đáp-............nhìn thấy rằng chúng ta có một con thú cưng, còn họ thì có nhiều chó, lợn, gà thật vui vẻ. ............có một bể bơi nhỏ xíu trong vườn, còn ..........thì có cả dòng suối, sông thật lớn. ............phải trả tiền để mua đèn trong nhà, còn ........có cả bầu trời sao vào buổi tối. ..........xây sân trong chỉ vỏn vẹn trước nhà, còn ...........có cả một chân trời. ...................có một mảnh đất nhỏ để xây nhà mà sống, còn..........có những cánh đồng rộng mênh mông. ..............phải mua rau và cây cảnh, còn.............tự trồng được. ...............phải xây những bức tường bao quanh tài sản để bảo vệ, còn ............có những người bạn bảo vệ nhau.(Trích Chúng ta nghèo đến mức nào)
Câu ghép dưới đây gồm mấy vế câu: “Nghe động tiếng chân của con chó săn nguy hiểm, những con vật thuộc loài bò sát có bốn chân kia liền quét chiếc đuôi dài tứ tán, con núp chỗ gốc cây thì biến thành màu xám vỏ cây, con đeo trên lá ngái thì biến ra màu xanh lá ngái.”?
A. Hai vế câu.
B. Ba vế câu.
C. Bốn vế câu.
Xác định bộ phận trạng ngữ, chủ ngữ, vị ngữ của các câu sau:
a) Hoa lá, quả chín, những vạt nấm ẩm ướt và con suối chảy thầm dưới chân đua nhau tỏa mùi thơm.
b) Mùa xuân là Tết trồng cây.
c) Con hơn cha là nhà có phúc.
d) Dưới ánh trăng, dòng sông sáng rực lên, những con sóng nhỏ vỗ nhẹ vào hai bên bờ cát.