triển khai giùm mình các ý này nha!
đề bài: mỗi người là kiến trúc sư của số phận tương lai huy hoàng đang chờ chúng ta xây dựng.
MB: viết giùm mk mở bài
TB:
- kiến trúc sư là gì?
-số phận tương lai huy hoàng là gì?
=> ý nghĩa câu nói
-tại sao nói mỗi người là kiến trúc sư của số phận (dẫn chứng + lí lẽ)
-bàn luận về " tương lai huy hoàng đang chờ chúng ta xây dựng "
=> bài học cho bản thân
KB: viết giùm mk lun.
MÌNH XIN CẢM ƠN TRƯỚC CÁC BẠN NHA! THANKs YOU VERY MUCH!
aj làm dùm mình bài nầy đx k ạ em đang cần gấp '' suy nghĩ của em về nhân vật người anh trong truyện bức tranh của em gái tôi
trình bày suy nghĩ của anh chị về câu nói sau : '' chúng ta đều là thiên thần chỉ có một chiếc cánh và ta phải ôm lấy lẫn nhau để học bay ''
Từ khi đất nước ta rơi vào tay nhà Triệu (Triệu Đà) năm 179 TCN đến bây giờ đã hơn 700 năm, nhân dân ta đã phải sống dưới ách đô hộ của các triều đại phong kiến Trung Quốc.
Em có thể đóng vai một người dân lao động lúc bấy giờ để viết nên những dòng suy nghĩ, cảm xúc của mình trước thắng lợi của đất nước vừa giành được.
Anh chị hiểu thế nào là truyền thống "Tôn sư trọng đạo" – một nét đẹp của văn hóa Việt Nam. Trình bày những suy nghĩ của anh chị về truyền thống này trong nhà trường và trong xã hội.
lập giàn ý cho đề văn sau:
Câu nói của M. go-rơ-ki :"hãy yêu sách , nó là nguồn kiến thức , chỉ có kiến thức mới là con đường sống ". gợi cho em những suy nghĩ gì?
(Chú ý : đây là kiểu văn bản nghị luận)
suy nghĩ của em về mối quan hệ của những con người mới trong lặng lẽ sapa(nguyễn thành long)
ai trả lời đúng nhất mình sẽ tick
Bài 1 Em hãy nêu giá trị của phép so sánh trong các câu văn sau :
a, Che trông thanh cao dản dị chí khí như người
b, Đường vô sứ nghệ quanh quanh
Non xanh nước biếc như tranh họa đồ
c, Còn chúng tôi , chúng tôi chẳng thể quên được mảnh đất tươi đẹp này , bởi lẽ mảnh đất này là là bà mẹ của người ra đò , chúng tôi là 1 phần của mrj và mẹ cũng là 1 phần của chúng tôi . Những bông hoa ngát hương là người chị , người em của chúng tôi ,.............
Bài 2 , viết 1 đoạn văn tả về 1 em bé trong đó có sử dụng phép só sánh , và nêu tác dụng phép so sánh mà em đã sử dụng
bài 3 cảm nghĩ của em về người anh trong truyện bức tranh của em gái tôi
Bài 4 Nêu tác dụng của quan sát tưởng tượng so sánh và nhận xét trong văn miêu tả