Số đối của `1/3` là: `[-1]/3`
Số đối của `5/[-8]` là: `5/8`
Số đối của `-2023` là: `2023`
Số đối của `1,8` là: `-1,8`
Số đối của `1/3` là: `[-1]/3`
Số đối của `5/[-8]` là: `5/8`
Số đối của `-2023` là: `2023`
Số đối của `1,8` là: `-1,8`
Em có ba câu hỏi muốn hỏi mọi người mọi người hỏi trả lời nhanh dùm em nha:
Câu 1: tìm số dư của một số khi chia số đó cho 5.
Câu 2: Viết dạng tổng quát của một số khi chia cho 5
câu 3: Tìm một số các số viết các số đó chia cho 5 được thương là 7
Mong mọi người trả lời dùm em do em mới lớp 5 nên chưa trả lời được các câu hỏi của lớp 6 mong mọi người trả lời nhanh dùm em nha Cảm ơn mọi người
tìm tất cả các số có 2 chữ số khi chia 2 dư 1,chia 3 dư 2,chia 5 dư4
mong mọi người gải hộ em với ạ
Tính các tổng sau :
a/ 1+2+3+4+......+ n
b/ 2+4+6+8+......+ 2.n
c/ 1+3+5+.....+ ( 2.n + 1)
d/ 1+4+7+10+.......+2005
e/ 2+5+8+......+2006
g/ 1+5+9+.......+2001
Giusp mk vs
1) Tìm các số liền sau của: 11, 5, -3.
2) Tìm số đối của các số: 11, 5 và -3.
3) Tìm số liền trước của các số đối của: 11, 5, -3.
4) Có nhận xét gì về kết quả câu a và c
Dạng 1: Nhận biết số nguyên, tập hợp số nguyên
Câu 1: Khẳng định nào sau đây là khẳng định đúng?
A. 12 ∉ Z B. −2023 ∉ Z C. 12
5
∉ Z D. 12
5
∈ Z
VUI HOC - DUO
Vuihoc.vn đồng hành cùng các em vượt qua mọi thử thách mùa dịch
Câu 2: Chọn câu khẳng định sai trong các câu sau:
A. Nếu a ∈ N thì a ∈ Z B. Nếu a ∈ N thì a là số nguyên dương
C. Nếu a ∉ Z thì a ∉ N D. Mọi số nguyên dương đều lớn hơn một số
nguyên âm
Câu 3: Trên trục số, xuất phát từ gốc O, ta sẽ đi đến điểm nào nếu di chuyển 8 đơn vị theo
chiều âm?
A. 7 B. 8 C. -7 D. -8
Câu 4: Giả sử một con kiến bò trên một trục số gốc O. Nếu con kiến xuất phát từ O, bò theo
chiều dương 7 đơn vị và quay ngược trở lại thêm 8 đơn vị nữa. Khi đó con kiến ở vị trí nào
trên trục số?
A. Điểm -1 B. Điểm 1 C. Điểm 0 D. Điểm -2
Dạng 2: Thứ tự trên tập hợp số nguyên, so sánh các số nguyên
Câu 5: Khẳng định nào sau đây là khẳng định đúng ?
A. 2023 > 2033 B. −2023 > −2003
C. −2003 > −2023 D. 2003 > 20234
Câu 6: Sắp xếp các số sau 2; −21; 34; −541; −1276; 1276; 127; −32156 theo thứ tự giảm
dần
Câu 7: Cho tập hợp M = {x ∈ Z|−4 < x ≤ 4}. Tập hợp M khi được viết dưới dạng liệt kê các
phần tử là:
A. M = {−4; −3; −2; −1; 0; 1; 2; 3; 4}
B. M = { −3; −2; −1; 0; 1; 2; 3; 4}
C. M = { −3; −2; −1; 1; 2; 3; 4}
D. M = {−4; −3; −2; −1; 1; 2; 3; 4}
Câu 8: Đâu là phần tử bé nhất trong tập hợp sau?
M = {x ∈ Z|x có tận cùng là 2 và − 15 < x ≤ 32}
Bài 1 : Tìm số tự nhiên n sao cho phân số A= 8n+193 / 4n+ 3
a. Có giá trị là số tự nhiên.
b. Là phân số tối giản.
c. Với giá trị nào của n (150 < n < 170) thì phân số a rút gọn được.
Bài 3 : tìm số tự nhiên n nhỏ nhất sao cho các phân số đều là tối giản
5/n+8 + 6/n+9 + 7+n+10 +....17/n+20
Mong mọi người giúp đỡ ngày mai em phải nộp rồi mong mọi người giúp đỡ. Mọi người ơi mong mọi người chỉ cho em kĩ ạ.
Em có bốn câu hỏi 4 muốn hỏi mọi người
Câu thứ nhất: tìm số dư của một số khi chia số đó cho 5
câu số 2: Viết dạng tổng quát của một số khi chia cho 5
Câu 3: Tìm các số viết các số đó chia cho 5 được thương là 7
Câu 4: Tổng của hai số bằng 78293 số lớn trong hai số đó có chữ số hàng đơn vị là 5 chữ số hàng chục là 1 chữ số hàng trăm là 2 nếu ta gạch số các chữ số đó đi thì được một số bằng số nhỏ Tìm hai số đó
Mong mọi người sẽ trả lời dùm em nha Em cảm ơn
tìm số số hạng trong tổng sau:
1 - 2 + 3 - 4 + 5 - 6 + 7 - 8
Ai làm nhanh nhất và đúng nhất minh **** cho nhé. Mà giải ra lun ý nha. Còn đáp án bằng 8 chắc. Thank you mọi người nhìu nha
Bài 1: tổng các lũy thừa bậc 3 của 3 số là 216 biết rằng 2/5 số thứ nhất bằng 3/10 số thứ 2 và 5/6 số thứ 2 bằng 2/3 số thứ 3.
Bài 2: cùng dệt 1 tấm thảm, nếu làm riêng người A mất 8 giờ, người B mất 10 giờ, người C mất 14 giờ. Lúc đầu B và C cùng dệt trong 2 giờ 30 phút. Sau đó C đi làm việc khác, A và B tiếp tục dệt cho đến khi xong. Hỏi A loàm trong mấy giờ?
Bài 3: Khối 6 của 1 trường có 200 bạn học sinh được xếp thành 3 loại, giỏi, khá, trung bình. Biết rằng số bạn khá, giỏi chiếm 80% trong đó 3/7 số học sinh giỏi bằng 1/7 số học sinh khá. Tìm số học sinh còn lại.
Bài 4: Anh hơn em 3 tuổi, hiện nay tuổi em bằng 5/6 tuổi anh. Hỏi mấy năm nữa tuổi em bằng 8/9 tuổi anh.
Bài 5: Tìm phân số tối giản nhỏ nhất sao cho khi nhân nó lần lượt với các phân số 36/5; 24/7; 16/3 đều được các số nguyên.
Bài 6: Tìm số a thuộc N*, a nhỏ nhất sao cho khi nhân a lần lượt với các số 7/12; 8/15; 3/10 đều được kết quả là các số nguyên.