Bé thy mới biết đi

mọi người đọc thử và cho mik biết có cần phải sửa gì không ạ,có một số lỗi chính tả mọi người thông cảm giúp mik ạ

Kể trải nghiệm về một chuyến đi

Trong cuộc sống,hẳn là ai cũng có những trải nghiệm riêng,dù có là trải nghiệm buồn hay vui,lớn hay bé. Nhưng chúng đều có những giá trị riêng đối với chúng ta.Chuyến đi tại thành phố biển đẹp nhất nhì phía Nam,Nha Trang vào mùa hè năm ngoái đã để lại cho em nhiều kỷ niệm đáng nhớ cũng như những bài học thú vị.

Cánh cửa nhỏ sau một năm nhộn nhịp và đầy hoài bão đã đóng lại.Trong năm học lớp 6 ấy,em đã đạt được nhiều thành tích xuất xắc.Vậy nên hôm nay em mới được đặt chân đến thành phố của những tô bún sứa thơm lừng.Trước chuyến đi một ngày,em phải chuẩn bị nhiều thứ lắm.Nào là quần áo,những món đồ cá nhân hay là một vài cuốn truyện đọc khi đi trên đường và một cái máy ảnh .Hành lí đã chuẩn bị xong. Tiếp đến em cần đảm bảo rằng đã nói với chú hàng xóm cho những em thú cưng trong nhà của em ăn khi em đi vắng.Đúng là thời gian không chờ một ai, mới hôm qua em còn chuẩn bị đồ mà giờ đã là ngày hôm sau.Mang trong mình tâm trạng đầy háo hức,em vác chiếc balo của mình lên chiếc xe taxi màu trắng cùng ba mẹ đến phi trường.Sân bay lúc nào cũng nhộn nhiệp.Người qua người lại làm em càng háo hức và mong ngóng đến Nha Trang.Sau khi làm một loạt các thao tác như check in hay đi qua máy quét thì cuối cùng em cũng lên được lên máy bay.Nhìn qua ô cửa sổ hình ô van,em mong ngóng đếm từng giây đến khi phi cơ cất cánh.Tàu bay bắt đầu nói lời chào với mặt đất.Nhìn từ trên cao em mới thấy đất nước ta hùng vĩ đến cỡ nào và cũng thấy bản thân nhỏ bé đến đâu so với thế giới rộng lớn bên ngoài kia.Một hồi lâu sau em cũng chìm vào giấc ngủ.Sau 1 tiếng đồng hồ,em được mẹ gọi dậy.”Cuối cùng cũng đến Nha Trang rồi!”,em mừng rỡ kêu lên.Xuống máy bay thân thể em mệt mỏi,chỉ muốn đi ngủ một giấc.Nhưng trước tiên gia đình em phải đi nhận phòng tại khách sạn thì em mới có thể chìm đắm vào chiếc giường êm ái.Khoảng 4 giờ chiều,sau một giấc ngủ dài cuối cùng em cũng có thể tham quan những địa danh nổi tiếng ở “nhà trắng” tại Việt Nam.Nơi em sẽ đến đầu tiên đó chình nhà thờ Đá Nha Trang .Khi đến nhà thờ,em rất ngạc nhiên bởi vẻ hoa lệ của nhà thờ mà lại được xây dựng bởi những viên đá lập thể trông rất cũ kĩ, nhà thờ như một nhân chứng lịch chứng kiến bao sự đổi thay của thành phố ven biển này.Và giờ đây, chính nó cũng là cảnh quan xinh đẹp góp phần tô điểm thêm màu sắc cho thành phố biển mộng mơ.Nhình bên ngoài nhà thờ như một tòa lâu đài màu xám bằng đá trang nghiêm.Sau chuyến thăm quan tại nhà thờ đá,gia đình em di chuyển đến bãi biển tại khách sạn nơi trung tâm thành phố.Hồi trước em chỉ thấy biển Nha Trang trên sách báo hay tivi đã thấy một bãi biển xanh và kỷ ảo như mơ.Nhưng giờ đây,khi được tận mắt nhìn làn nước trong veo có chút xanh.Bãi cát vàng hệt như tấm thảm bằng nhung.Cái mùi mặn thổi qua làng tóc làm em càng thích thú.Sóng biển tinh nghịch thổi từng đợt,từng đợt vào làn cát hệt như đứa bé muốn ôm chặt lấy lòng mẹ.Khi chạy nhảy trên làn cát,chân em thường đụng chúng phải những chiếc vỏ ốc,chúng trông rất đẹp nào là màu trắng ngà,màu đỏ cái màu hồng nhạt.Nhìn chúng đọng lại nước biển,lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời hệt như một viên ngọc,một viên kim cương.Nhớ hồi còn nhỏ,em cùng bọn trẻ trong xóm hay nô đùa ở những bãi cát.Có lần đào trúng một cái vỏ ốc gần sông nơi làng quê mà đứa nào đứa nầy đều mững rỡ còn hát hò mà đem khoe khắp xóm,cho đến khi bà ngoại bảo rằng đó chỉ là một cái vỏ bình thưởng chẳng có giá trị gì cả thì em mới tin những viên ngọc ấy chỉ là một cái vỏ ốc bình thường không hơn không kém.Sau một khoảng thời gian dài,giờ đã là buổi chiều.Mẹ giới thiệu với bố con em một quán hải sản mà mẹ hay ăn khi ở Nha Trang,là một quán bình dân nhưng đồ ăn lại rất ngon và tươi.Đặt mực,tôm,cá lên trên khay nướng mà mùi hương đã lan tỏa khắp quán.Sau khi ăn uống no nê,đã đến lúc em phải về khách sạn dọn dẹp hành lí để chuẩn bị ra về vào ngày .”Tạm biệt một Nha Trang hoa lệ,tạm biệt những tô bùn sứa ngon lành,đã đến lúc tôi phải về".Tuy đầy lòng tiếc nuối nhưng em vẫn phải bước tiếp,khi lên xe em đã có chút ngập ngừng.Nhưng những kỉ niệm khi ở Nha Trang sẽ mãi in sâu vào trong lòng em.

Em sẽ cố gắng học tốt để bố mẹ thưởng cho những chuyến đi kế tiếp.Qua trải nghiệm ở Nha Trang em đã biết thêm nhiều về đất nước Việt Nam và cảm thấy yêu nước mình hơn.

Xu 6 xí=))
3 tháng 5 2022 lúc 18:05

bài  khá là hay:>

Bình luận (1)
Đỗ Tuệ Lâm
3 tháng 5 2022 lúc 18:05

Chị xin phép góp ý một số câu hén :

= > Cuộc sống luôn là những trải nghiệm mới mẻ với con người ta , những trải nghiệm buồn ? , những trải nghiệm vui vẻ đáng nhớ ? , chắc hẳn rằng ai cũng sẽ có những trải nghiệm ấy . Của riêng chính bản thân mình !

Nhưng chúng đều có những giá trị riêng đối với chúng ta.

=> Và em cũng như thế , em đã có những trải nghiệm riêng rất đặc biệt của em.

= > Đó là chuyến đi tại thành phố biển đẹp nhất nhì phía Nam,Nha Trang vào mùa hè năm ngoái . Nó để lại cho em nhiều kỷ niệm đáng nhớ và những bài học thú vị .

= > Khép lại bài văn , ....

P/s : sửa mb vs kb hoy tại thân bài dài quá cj lười đọc vs cj thấy cũng được rồi, em coi lại sự diễn đạt của bài văn là ok luôn:>