a: A={3}
b: B={1;2;3}
c: C={1;2;3}
d: D={1;2}
a: A={3}
b: B={1;2;3}
c: C={1;2;3}
d: D={1;2}
Đầu tiết học, cô giáo kiểm tra bài cũ bằng cách gọi lần lượt từng người từ đầu danh sách lớp lên bảng trả lời câu hỏi. Biết rằng các học sinh đầu tiên trong danh sách lớp là An, Bình, Cường với xác suất thuộc bài lần lượt là 0,9; 0,7 và 0,8. Cô giáo sẽ dừng kiểm tra sau khi đã có 2 học sinh thuộc bài. Tính xác suất cô giáo chỉ kiểm tra bài cũ đúng 3 bạn trên.
A. 0,504
B. 0,216
C. 0,056
D. 0,272
Ba học sinh cùng thi thực hành môn Tin học. Kí hiệu A k là kết quả "học sinh thứ k thi đạt", k = 1, 2, 3:
a) Mô tả không gian mẫu.
b) Xác định các biến cố:
A. "Có một học sinh thi đạt";
B. "Có hai học sinh thi đạt";
C. "Có một học sinh thi không đạt";
D. "Có ít nhất một học sinh thi đạt";
E. "Có không quá một học sinh thi đạt".
Có 12 học sinh gồm 3 học sinh lớp A; 3 học sinh lớp B và 6 học sinh lớp C trong đó có hai bạn An và Bình cùng thuộc lớp C. Xếp ngẫu nhiên 12 học sinh này thành một hàng ngang, xác suất để mỗi học sinh lớp B luôn xếp giữa hai học sinh lớp C đồng thời hai bạn An và Bình luôn xếp cạnh nhau bằng
Lớp 5A có 35 học sinh làm bài kiểm tra Toán. Đề bài gồm có 3 bài toán: bài toán 1, bài toán 2, bài toán 3. Sau khi kiểm tra cô giáo tổng hợp được kết quả như sau: có 20 em giải được bài toán thứ 1, có 14 em giải được bài toán thứ 2, có 10 em giải được bài toán thứ 3, 5 em giải được bài toán thứ 2 và thứ 3 , có 2 em giải được bài toán thứ 1 và thứ 2, có sáu em làm được bài toán thứ 1 và thứ 3, chỉ có một em đạt được điểm 10 vì đã giải được cả 3 bài toán. Hỏi lớp học đó có bao nhiêu học sinh không giải được bài toán nào?
Trong kì kiểm tra chất lượng ở hai khối lớp, mỗi khối có 25% học sinh trượt Toán, 15% trượt Lí và 10% trượt Hoá. Từ mỗi khối chọn ngẫu nhiên một học sinh. Tính xác suất sao cho
a) Hai học sinh đó trượt Toán;
b) Hai học sinh đó đều bị trượt một môn nàođó;
c) Hai học sinh đó không bị trượt môn nào;
d) Có ít nhất một trong hai học sinh bị trượt ít nhất một môn.
Một học sinh phải trả lời 3 câu hỏi vấn đáp trong 10 câu hỏi. Biết trong 10 câu hỏi đó học sinh đó chỉ thuộc 6 câu. Tìm xác suất để học sinh đó vượt qua bài thi, biết rằng phải trả lời đúng ít nhất 2 câu hỏi và việc bốc thăm câu hỏi được giám khảo bốc ngẫu nhiên.
A. p = 9 10 .
B. p = 4 5 .
C. p = 2 3 .
D. p = 3 5 .
Có 300 học sinh tham gia vào một trại hè. Biết rằng trong 3 học sinh bất kỳ thì có ít nhất một cặp không phải là bạn bè của nhau (quan hệ bạn bè là hai chiều).
a) Hỏi nếu như tồn tại 2 người có tổng số lượng bạn bè là 596 thì có bao nhiêu bộ 3 học sinh đôi một không là bạn bè của nhau trong trại hè?
b) Đánh số các học sinh theo thứ tự 1, 2, 3, ..., 300 và gọi \(x_i\) là số bạn của học sinh thứ \(i\). Biết rằng tồn tại số \(m\inℤ^+\) sao cho \(\left\{x_1,x_2,x_3,...,x_{300}\right\}=\left\{1,2,3,...,m\right\}\). Tìm giá trị lớn nhất có thể có của \(m\).
Thầy giáo có 10 câu hỏi trắc nghiệm, trong đó có 6 câu đại số và 4 câu hình học. Thầy gọi bạn Nam lên bảng trả bài bằng cách chọn ngẫu nhiên 3 câu hỏi trong 10 câu trên để trả lời. Xác suất bạn Nam chọn ít nhất có một câu hình học là
A.
B.
C.
D.
Một nhóm học sinh gồm bốn bạn nam trong đó có bạn Quân và bốn bạn nữ trong đó có bạn Lan. Xếp ngẫu nhiên bốn bạn trên thành một hàng dọc. Xác suất để xếp được hàng dọc thỏa mãn các điều kiện: đầu hàng và cuối hàng đều là nam và giữa hai bạn nam gần nhau có ít nhất một bạn nữ, đồng thời bạn Quân và bạn Lan không đứng cạnh nhau bằng
A . 3 112
B . 3 80
C . 9 280
D . 39 1120
Một lớp học có 46 học sinh trong đó có 27 nam và 19 nữ. Đầu giờ truy bài cán bộ phụ trách lớp kiểm tra và thống kê được rằng có 7 nam và 4 nữ không chuẩn bị bài tập về nhà, trong đó có Mai (nữ) và Bình (nam). Vào tiết học cô giáo gọi ngẫu nhiên 2 nam và 2 nữ lên bảng để kiểm tra bài tập về nhà. Tính xác suất để 4 học sinh được gọi lên bảng đều không chuẩn bị bài tập về nhà, trong đó có Bình và Mai.
A. 2/669
B. 2/6696
C. 2/6669
D. 22/669