Khối 5 của trường A tham gia phong trào kế hoạch nhỏ. Lớp 5A thu nhặt được số giấy vụn bằng 1/3 tổng số giấy vụn của 4 lớp còn lại. Lớp 5B thu nhặt được số giấy vụn bằng 1/4 tổng số giấy vụn của 4 lớp còn lại. Lớp 5C thu nhặt được 1/5 tổng số giấy vụn của 4 lớp còn lại. Lớp 5D thu nhặt được số giấy vụn bằng 1/6 tổng số giấy vụn của 4 lớp còn lại. Lớp 5E thu nhặt được 101kg. Hỏi cả khối thu nhặt được bao nhiêu ki-lô-gam giấy vụn?
Khối lượng giấy vụn lớp 5A thu nhặt được chiếm:
\(\dfrac{1}{3+1}=\dfrac{1}{4}\)(tổng số)
Khối lượng giấy vụn lớp 5B thu nhặt được chiếm:
\(\dfrac{1}{4+1}=\dfrac{1}{5}\)(tổng số)
Khối lượng giấy vụn lớp 5C thu nhặt được chiếm:
\(\dfrac{1}{5+1}=\dfrac{1}{6}\)(tổng số)
Khối lượng giấy vụn lớp 5D thu nhặt được chiếm:
\(\dfrac{1}{6+1}=\dfrac{1}{7}\)(tổng số)
Cả khối thu được:
\(101:\left(1-\dfrac{1}{4}-\dfrac{1}{5}-\dfrac{1}{6}-\dfrac{1}{7}\right)=101:\dfrac{101}{420}=420\left(kg\right)\)
`5A` thu dc:
`1/(1+3)=1/4`$\textit{( tổng số giấy vụn )}$
`5B` thu dc:
`1/(1+4)=1/5`$\textit{( tổng số giấy vụn )}$
`5C` thu dc:
`1/(1+5)=1/6`$\textit{( tổng số giấy vụn )}$
`5D` thu dc:
`1/(1+6)=1/7`$\textit{( tổng số giấy vụn )}$
Phân số chỉ `101kg`:
`1-1/4-1/5-1/6-1/7=101/420`$\textit{( tổng số giấy vụn )}$
Cả khối thu dc:
`101:101/420=420(kg)`