Bình là học sinh chậm tiến, Bình thường xuyên vi phạm nội quy của nhà trường như đi học muộn, không làm đủ bài tập, mất trật tự trong giờ học, đôi lần còn đánh nhau với các bạn trong trường. Theo em, ai có quyền xử lí những vi phạm của Bình ? Căn cứ để xử lí các vi phạm đó ? Trong các hành vi trên của Bình, hành vi nào là vi phạm pháp luật ?
Khi tham gia giao thông, người điều khiển xe gắn máy phải đội mũ bảo hiểm, chở đúng số người quy định, nếu vi phạm sẽ bị xử phạt, điều đó thể hiện đặc điểm nào của pháp luật?
A. Tính quy phạm phổ biến.
B. Tính xác định chặt chẽ.
C. Tính bắt buộc.
D. Cả A,B,C.
Khi tham gia giao thông, người điều khiển xe gắn máy phải đội mũ bảo hiểm, chở đúng số người quy định, nếu vi phạm sẽ bị xử phạt, điều đó thể hiện đặc điểm nào của pháp luật?
A. Tính quy phạm phổ biến.
B. Tính xác định chặt chẽ.
C. Tính bắt buộc.
D. Cả A,B,C.
Khi phương tiện thông tin đại chúng đăng các thông tin về dự thảo Luật Giáo dục, nhiều học sinh muốn phát biểu ý kiến, quan điểm của mình, nhưng các bạn còn ngại không biết học sinh có được phép góp ý, phát biểu không và thực hiện bằng cách nào.
Em hãy chỉ ra một phương án giúp các bạn.
Khi nhìn thấy các bạn đi xe đạp hàng ba hàng bốn vừa đi vừa lạng lách em nhận xét gì về hành vi của các bạn. Mai mình thi rồi ạ
em đã và sẽ làm gì để gương mẫu thực hiện và góp phần nâng cao ý thức văn hóa khi tham gia giao thông của các bạn học sinh ở trường em?hãy phân tích một biện pháp mà em thấy hiệu quả nhất
Ý kiến đúng về pháp luật và kỉ luât:
A. Học sinh chỉ cần tuân thủ kỉ luật trong nhà trường là đủ. B. Đi học muộn là hành vi vi phạm pháp luật
C. Bản nội qui của nhà trường là văn bản pháp luật.
D. Phóng nhanh, vượt ẩu gây ra tai nạn giao thông là hành vi vi phạm pháp luật.