- Học sinh được phép góp ý và phát biểu:
- Bằng cách:
+ Trực tiếp phát biểu tại các cuộc họp lấy ý kiến đóng góp của công dân vào dự thảo luật.
+ Viết thư đóng góp ý kiến gửi cơ quan soạn thảo luật...
- Học sinh được phép góp ý và phát biểu:
- Bằng cách:
+ Trực tiếp phát biểu tại các cuộc họp lấy ý kiến đóng góp của công dân vào dự thảo luật.
+ Viết thư đóng góp ý kiến gửi cơ quan soạn thảo luật...
em đã và sẽ làm gì để gương mẫu thực hiện và góp phần nâng cao ý thức văn hóa khi tham gia giao thông của các bạn học sinh ở trường em?hãy phân tích một biện pháp mà em thấy hiệu quả nhất
Biểu hiện việc thực hiện đúng quyền tự do ngôn luận là?
A. Phát biểu ý kiến về việc đóng quỹ của thôn.
B. Phát biểu ý kiến trong họp tiếp xúc cử tri về vấn đề ô nhiễm môi trường.
C. Đóng góp ý kiến vào dự thảo Luật Thanh niên.
D. Cả A,B,C.
Có ý kiến cho rằng " học sinh còn nhỏ nên không có quyền đóng góp ý kiến vào công việc vệ sinh chung của trường, lớp" .Em có đồng tình với ý kiến đó ko? Vì sao ?
Giúp mình với mình đang cần gấp :( Cảm ơn các bạn
* TÌNH HUỐNG 1. Trong giờ học cô giáo giao cho học sinh thực hiện hoạt động nhóm để hoàn thiện một nhiệm vụ học tập là làm một bài tập dự án. Ngay sau đó bạn A nói riêng với bạn B: “Nhóm mình có bạn H học giỏi và thành thạo về tin học rồi nên chúng mình không cần suy nghĩ hay làm gì cả đâu, vì đã có bạn H làm hết rồi”
.a. Em có đánh giá như thế nào về lời nói trên của bạn A?b. Giả sử em là bạn B trong tình huống đó, em sẽ nói gì với bạn A?
.* TÌNH HUỐNG 2. Bạn V là học sinh lớp 8A và khá năng nổ trong học tập. Dù học trực tiếp hay trực tuyến, bạn V vẫn tham gia đầy đủ, nghiêm túc. Trong thời gian học trực tuyến, bạn V đã tự tìm hiểu các phần mềm ứng dụng để nâng cao hiệu quả học tập và chia sẻ với các bạn. Trong khi đó, bạn M là bạn học cùng lớp với bạn V, lại thường xuyên chơi điện tử trong các giờ học trực tuyến. Khi bạn V góp ý thì bạn M cho rằng: “Mình thấy bạn tốn thời gian tìm hiểu vô ích. Không cần thiết phải áp dụng các phẫn mềm thì vẫn học được mà. Học trực tuyến có ai kiểm tra kĩ đâu mà lo”. a. Em có đánh giá như thế nào về việc làm của bạn M trong tình huống trên? b. Giả sử em là một người của bạn M trong tình huống trên, em sẽ nói gì với bạn Mìh đag cần gấp để mai ktra ạ;)Cho tình huống sau: "Trong giờ sinh hoạt lớp, không theo sự điều khiển của lớp trưởng, nhiều khi phát biểu ko theo chủ đề cuộc sinh hoạt." Có bạn góp ý thì H nói:" Phát biểu thế nào là quyền của tớ." Hỏi em có tán thành việc làm và suy nghĩ của H không? Vì sao?
Hành vi nào sau đây không thể hiện quyền tự do ngôn luận?
A. Kiến nghị với đại biểu Quốc hội trong dịp tiếp xúc với cử tri
B. Góp ý kiến vào các dự thảo luật, hiến pháp
C. Gửi đơn tố cáo hành vi vi phạm pháp luật
D. Tổ dân phố họp bàn về công tác trật tự an ninh ở địa phương.
Khi tham gia giao thông, các bạn học sinh dàn ba,hàng bốn trên đường là biểu hiện của hành vi phạm nào? Giúp mình với ah
Theo em, thế nào là tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác? Em hãy bày tỏ quan điểm của mình về ý kiến sau: “Chúng ta chỉ cần tôn trọng những gì tốt dẹp, nổi tiếng của dân tộc bạn còn những phong tục tập quán lạc hậu, xấu xa thì phê phán, tẩy chay”