câu 5:Em hãy lập bảng chi tiêu cá nhân em trong một tháng bất kỳ của năm?
giúp mình vớiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii
Viết một bài để chuẩn bị thuyết trình về chủ đề gia đình.
Gợi ý nội dung:
- Vai trò của gia đình đối với mỗi cá nhân
- Biểu hiện của tình yêu thương trong gia đình
- Những điều mỗi cá nhân nên làm để xây dựng mối quan hệ gia đình tốt đẹp.
AI VIẾT HỘ EM MẪU VỚI
BẢN TỰ KIỂM HỌC KỲ I
NĂM HỌC 2021 - 2022
- Kính gửi:
+ Cô Nguyễn Tất Đan Thanh – GVCN lớp 6.3
+ Phụ huynh em:…………………………………………
Em tên là: ……………………………………………Học sinh lớp 6.3
Em xin tự kiểm bản thân trong học kỳ I vừa qua:
Nội Dung
1. Về phẩm chất: (thực hiện giờ vào lớp, nội quy học online, giao tiếp với thầy cô, bạn bè, nhân ái, trung thực,chăm chỉ, trách nhiệm, hợp tác)
* Ưu điểm:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
* Tồn tại:( Nêu rõ những điều chưa thực hiện tốt)
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
2. Về học tập:
( Ý thức trong các tiết học,chuẩn bị bài, nộp bài tập, bài kiểm tra, tương tác với thầy cô, bạn bè, kết quả kiểm tra)
* Ưu điểm:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
* Tồn tại:( nêu rõ những điểm chưa tốt, cần khắc phục trong học tập)
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
3.Tham gia các phong trào:
*Ưu điểm:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
* Tồn tại:
…………………………………………………………………………………….
4. Tự đánh giá : ( Theo 4 mức: Tốt, khá, đạt, chưa đạt)
…………………………………………………………………………………….
Vũng Tàu, ngày 25 tháng 12 năm 2021
Học sinh
Nhận xét của phụ huynh Giáo viên chủ nhiệm
Chia sẻ cảm xúc của em khi trở thành học sinh lớp 6 theo gợi ý sau:
+ Em cảm thấy như thế nào khi trở thành học sinh lớp 6?
VD: Em cảm thấy vô cùng hồi hộp/ tự hào/ phấn khích/ vui vẻ/ hạnh phúc… khi trở thành học sinh lớp 6. Em cảm thấy bản thân đã lớn hơn, trưởng thành hơn rất nhiều khi bước sang một cấp học mới.
+ Những cảm xúc của bản thân trong ngày đầu đến học ở một ngôi trường mới.
VD: Trong ngày đầu đến học ở một ngôi trường mới, em vừa hào hứng lại vừa vô cùng hồi hộp. Một mặt, em hào hứng vì bản thân đã lớn hơn, đã trải qua kì tuyển chọn để được vào trường THCS mà em mong muốn. Em cũng rất mong chờ được khám phá những tri thức và trải nghiệm mới mẻ với tư cách một học sinh của trường THCS…. Mặt khác, vì đối diện với những điều mới mẻ, với thầy cô mới, với bạn bè mới, cách học tập khác lạ,… nên cũng khiến em lo lắng, hồi hộp không biết mình có phù hợp với môi trường ấy không.
2. Giới thiệu về trường học mới của em
- Giới thiệu về ngôi trường mới của em theo các gợi ý sau:
+ Một vài nét cơ bản về lịch sử của trường.
Ở phần này, các em cần phải tìm hiểu về một số thông tin như năm thành lập trường, tiêu chí, tôn chỉ của trường, số lượng học sinh toàn trường, các giải thưởng và đội ngũ giáo viên của trường. Những thông tin này có thể được tìm thấy trên website hoặc trong phòng truyền thống của trường. Bên cạnh đó, em có thể tìm hiểu thông qua các giáo viên và các anh chị học sinh lớp 7 – 8 – 9 đang theo học tại trường.
VD: Ngôi trường THCS……… được thành lập vào năm……. với diện tích khoảng…….m2, bao gồm……..phòng, ……..lớp. Tôn chỉ, mục đích phấn đấu của trường là…………. Tổng số học sinh của trường tính đến năm 2021 là…… học sinh, trong đó khối 6 có…….. học sinh, khối 7 có……. học sinh, khối 8 có…… học sinh và khối 9 có……. học sinh. Mỗi khối chia thành …….lớp, mỗi lớp có…….. học sinh. Với đội ngũ giáo viên trẻ trung, năng động và có chuyên môn nghề nghiệp cao, trường đã đạt được những giải thường………….
+ Mô tả cảnh quan, khuôn viên trường em.
Ở phần này, các em quan sát trường (cùng với sơ đồ của trường) để mô tả theo cảm nhận của bản thân. Cần chú ý đến màu sắc, cảnh quan chung, cảnh quan riêng của từng lớp học,….. để mô tả cụ thể và chính xác nhất.
VD: Với diện tích……… m2, trường THCS…….. có một cảnh quan vô cùng rộng lớn, khoáng đạt/ nhỏ nhắn, ấm cúng. Trường có….. dãy nhà chính. Các dãy nhà đều được phủ một lớp sơn màu….. mới tinh, sáng sủa. Không gian sân trường là không gian sinh hoạt chung rộng……m2, được lát gạch đỏ/ được phủ lớp bê tông mới bằng phảng/…. Chính giữa sân có một cây cờ lớn với …… cây bàng/ cây phượng được sắp xếp hợp lí. Ở dãy nhà chính giữa là sân khấu trình diễn, phía sau là khu vực làm việc của ban giám hiệu. Dãy bên trái/ bên phải có phòng thí nghiệm phục vụ những tiết thực hành của môn Vật Lí, Sinh học, Hóa học,… Không chỉ có vậy, trường còn có sân bóng đá/ sân bóng rố/ sân cầu lông…. phục vụ cho những hoạt động thể thao.
+ Điều gì ở trường làm em ấn tượng nhất?
Ở phần này, các em hãy nếu điều mình thấy ấn tượng, hứng thú nhất với trường. Hãy nêu điều ấn tượng nhất và lí do em ấn tượng với điều đó.
VD: Em ấn tượng nhất là phòng thí nghiệm của trường. Căn phòng với đầy đủ đồ dùng phục vụ cho những tiết thực hành lí thú, nơi mà bọn em có thể tự mình thực hiện những bài tập của các bộ môn khoa học. Khi được tự mình thực hiện, em sẽ ghi nhớ được kiến thức lâu hơn và cũng rèn cho mình tính cẩn thận vì những thí nghiệm đó có thể gây nguy hiểm nếu làm sai các bước.
- Chia sẻ những cảm nghĩ, mong muốn về ngôi trường mới.
VD: Em mong rằng mình có thể hòa nhập được tốt với môi trường THCS. Với những điều kiện cơ sở vật chất cũng như đội ngũ giáo viên nhiệt huyết, năng động, chuyên môn cao, em mong muốn được khám phá những chân trời tri thức mới với hoạt động sáng tạo, nâng cao tính tích cực của học sinh.
3. Cảm nhận về tuần học đầu tiên
- Chia sẻ những cảm nhận của em về tuần học đầu tiên tại ngôi trường mới.
VD: Tuần học đầu tiên là khoảng thời gian thích nghi với môi trường mới của học sinh chúng em. Chúng em được tiếp cận với những môn học mới, những quy tắc mới và cách học tập mới. Đây vừa là khó khăn vừa là thử thách giúp chúng em có thể hoàn thiện bản thân, hòa nhập nhanh hơn với cách học THCS, tăng khả năng chủ động của bản thân trong học tập.
- Xây dựng nội quy lớp học:
VD:
4. Trò chơi Đoán ý đồng đội
- Tham gia trò chơi Đoán ý đồng đội.
- Cách chơi:
+ Chơi theo từng nhóm.
+ Một bạn trong nhóm lên bốc thăm tên một hoạt động ở trường,
+ Mô tả hoạt động đó bằng hành động, không sử dụng lời nói.
+ Các bạn còn lại trong nhóm gọi tên hành động đó.
Hoạt động 1: Chia sẻ cách sắp xếp nơi ở gọn gàng, ngăn nắp.
- Kể về cách sắp xếp nơi ở của em.
Gợi ý:
+ Cách sắp xếp đồ dùng cá nhân của em trong gia đình như thế nào?
VD: Đồ dùng cá nhân em được sắp xếp đa phần ở trong phòng riêng của mình. Chỉ có một vài đồ vật như cốc, bát,... là để ở không gian chung cùng mọi người.
+ Nếu được thay đổi cách sắp xếp nơi ở của mình, em sẽ thay đổi như thế nào?
VD: Nếu được thay đổi cách sắp xếp nơi ở của mình, em sẽ sắp xếp lại nhà kho thành các mục có trật tự, ngăn nắp hơn.
- Thảo luận với bạn về cách sắp xếp nơi ở gọn gàng, ngăn nắp.
Hoạt động 2: Tranh biện về cách sắp xếp nơi ở gọn gàng, ngăn nắp.
- Tranh biện để ủng hộ hoặc phản đối những ý kiến sau:
+ Nơi ở là không gian của riêng em nên không cần phải sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp.
VD: Em không đồng ý với ý kiến trên. Mặc dù nơi ở là không gian của riêng em nhưng nếu không sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp thì khi muốn tìm đồ sẽ rất khó, nhìn không gian vô cùng bừa bộn và tiềm ẩn nguy cơ bệnh tật do ẩm thấp, bụi bẩn. Nơi ở là không gian của riêng em nhưng không có nghĩa không có ai thăm không gian riêng đó. Em sẽ cảm thấy xấu hổ, ngại ngùng nếu người ngoài nhìn thấy chúng như thế. Và người khác nhìn thấy một không gian bừa bộn sẽ đánh giá em là con người bừa bộn, lười nhác,...
Hoặc em đồng ý vì với không gian riêng thì chúng ta có quyền được sắp xếp tự do. Chúng ta là người sử dụng không gian đó nhiều nhất nên miễn chúng ta cảm thấy thoải mái thì không cần phải sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng.
+ Sắp xếp vật dụng cá nhân làm mất thời gian của em. Chỉ cần để vật dụng cá nhân em sao cho tiện sử dụng.
VD: Em không đồng ý vì việc sắp xếp vật dụng cá nhân không mất quá nhiều thời gian. Ý kiến trên chỉ cho thấy sự lười nhác, biện minh cho sự lười nhác của mình. Nếu không sắp xếp vật dụng gọn gàng thì khi tìm sẽ rất khó, chưa kể nhìn căn phòng bừa bộn, bẩn bụi. Hơn nữa, việc để đồ linh tinh còn gây ảnh hưởng tới người thân trong gia đình.
Hoặc em đồng ý vì thời gian sắp xếp vật dụng cá nhân em có thể làm được nhiều bài tập, nhiều việc nhà giúp bố mẹ,... Còn không gian phòng ở là nơi riêng tư, miễn sao em cảm thấy thoải mái, tiện lợi thì việc sắp xếp là không cần thiết.
- Nêu những điều em rút ra được và cảm nhận của em sau khi tranh biện.
VD: Em nhận ra được cần phải sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng nơi ở của mình để vừa phù hợp với sinh hoạt cá nhân vừa phù hợp với khung cảnh gia đình.
Hãy hành động
Quan sát nơi ở của em trong gia đình, vận dụng những điều em đã được học được để:
- Xác định những chỗ còn chưa gọn gàng, ngăn nắp trong nơi ở của em.
- Sắp xếp đồ dùng cá nhân của em gọn gàng, ngăn nắp.
- Trang trí nơi sinh hoạt cá nhân cho phù hợp với khung cảnh của gia đình.
Đầu tiên, một góc học tập hợp lí phải có bộ bàn ghế và đèn bàn học phù hợp với chiều cao và hợp với tiêu chuẩn chung để không khiến học sinh bị gù lưng hay hỏng mắt. Tiếp theo, phần giá sách có thể gắn liền với bàn học (nếu có quá nhiều sách có thể bố trí thêm một giá sách nhỏ bên cạnh bàn học). Các cuốn sách nên được sắp xếp hợp li sao cho dễ tìm (ví dụ: để riêng các cuốn sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo,...). Bên cạnh đó, các dụng cụ học tập cũng nên được để ngăn nắp trong một cái hộp lớn trên bàn hoặc hộc tủ sao cho tiện sử dụng. Cuối cùng, những vật trang trí không nên để quá nhiều để tránh tạo sự rối mắt, phân tâm khi học tập.
Em hãy sưu tầm các câu ca dao , tục ngữ nói về các lễ hội tiêu biểu ở địa phương em ( Em ở Bình Định ạ )
các bn cho mk hỏi nha: làm sao để xem trang cá nhân của người khác dc???
Các bn ơi , giúp mik với , hu hu , cảm ơn các bn nhiều lắm
Em hãy chỉ ra các lỗi vi phạm của các bạn học sinh trong những hình ảnh sau. Trình bày những quy định của pháp luật về việc tham gia giao thông bằng xe đạp, xe đạp điện để đảm bảo an toàn.