NGUYỄN ĐINH BẢO THY

Chia sẻ cảm xúc của em khi trở thành học sinh lớp 6 theo gợi ý sau:

+ Em cảm thấy như thế nào khi trở thành học sinh lớp 6?

VD: Em cảm thấy vô cùng hồi hộp/ tự hào/ phấn khích/ vui vẻ/ hạnh phúc… khi trở thành học sinh lớp 6. Em cảm thấy bản thân đã lớn hơn, trưởng thành hơn rất nhiều khi bước sang một cấp học mới.

+ Những cảm xúc của bản thân trong ngày đầu đến học ở một ngôi trường mới.

VD: Trong ngày đầu đến học ở một ngôi trường mới, em vừa hào hứng lại vừa vô cùng hồi hộp. Một mặt, em hào hứng vì bản thân đã lớn hơn, đã trải qua kì tuyển chọn để được vào trường THCS mà em mong muốn. Em cũng rất mong chờ được khám phá những tri thức và trải nghiệm mới mẻ với tư cách một học sinh của trường THCS…. Mặt khác, vì đối diện với những điều mới mẻ, với thầy cô mới, với bạn bè mới, cách học tập khác lạ,… nên cũng khiến em lo lắng, hồi hộp không biết mình có phù hợp với môi trường ấy không.

2. Giới thiệu về trường học mới của em

- Giới thiệu về ngôi trường mới của em theo các gợi ý sau:

+ Một vài nét cơ bản về lịch sử của trường.

Ở phần này, các em cần phải tìm hiểu về một số thông tin như năm thành lập trường, tiêu chí, tôn chỉ của trường, số lượng học sinh toàn trường, các giải thưởng và đội ngũ giáo viên của trường. Những thông tin này có thể được tìm thấy trên website hoặc trong phòng truyền thống của trường. Bên cạnh đó, em có thể tìm hiểu thông qua các giáo viên và các anh chị học sinh lớp 7 – 8 – 9 đang theo học tại trường.

VD: Ngôi trường THCS……… được thành lập vào năm……. với diện tích khoảng…….m2, bao gồm……..phòng, ……..lớp. Tôn chỉ, mục đích phấn đấu của trường là…………. Tổng số học sinh của trường tính đến năm 2021 là…… học sinh, trong đó khối 6 có…….. học sinh, khối 7 có……. học sinh, khối 8 có…… học sinh và khối 9 có……. học sinh. Mỗi khối chia thành …….lớp, mỗi lớp có…….. học sinh. Với đội ngũ giáo viên trẻ trung, năng động và có chuyên môn nghề nghiệp cao, trường đã đạt được những giải thường………….

+ Mô tả cảnh quan, khuôn viên trường em.

Ở phần này, các em quan sát trường (cùng với sơ đồ của trường) để mô tả theo cảm nhận của bản thân. Cần chú ý đến màu sắc, cảnh quan chung, cảnh quan riêng của từng lớp học,….. để mô tả cụ thể và chính xác nhất.

VD: Với diện tích……… m2, trường THCS…….. có một cảnh quan vô cùng rộng lớn, khoáng đạt/ nhỏ nhắn, ấm cúng. Trường có….. dãy nhà chính. Các dãy nhà đều được phủ một lớp sơn màu….. mới tinh, sáng sủa. Không gian sân trường là không gian sinh hoạt chung rộng……m2, được lát gạch đỏ/ được phủ lớp bê tông mới bằng phảng/…. Chính giữa sân có một cây cờ lớn với …… cây bàng/ cây phượng được sắp xếp hợp lí. Ở dãy nhà chính giữa là sân khấu trình diễn, phía sau là khu vực làm việc của ban giám hiệu. Dãy bên trái/ bên phải có phòng thí nghiệm phục vụ những tiết thực hành của môn Vật Lí, Sinh học, Hóa học,… Không chỉ có vậy, trường còn có sân bóng đá/ sân bóng rố/ sân cầu lông…. phục vụ cho những hoạt động thể thao.

+ Điều gì ở trường làm em ấn tượng nhất?

Ở phần này, các em hãy nếu điều mình thấy ấn tượng, hứng thú nhất với trường. Hãy nêu điều ấn tượng nhất và lí do em ấn tượng với điều đó.

VD: Em ấn tượng nhất là phòng thí nghiệm của trường. Căn phòng với đầy đủ đồ dùng phục vụ cho những tiết thực hành lí thú, nơi mà bọn em có thể tự mình thực hiện những bài tập của các bộ môn khoa học. Khi được tự mình thực hiện, em sẽ ghi nhớ được kiến thức lâu hơn và cũng rèn cho mình tính cẩn thận vì những thí nghiệm đó có thể gây nguy hiểm nếu làm sai các bước.

- Chia sẻ những cảm nghĩ, mong muốn về ngôi trường mới.

VD: Em mong rằng mình có thể hòa nhập được tốt với môi trường THCS. Với những điều kiện cơ sở vật chất cũng như đội ngũ giáo viên nhiệt huyết, năng động, chuyên môn cao, em mong muốn được khám phá những chân trời tri thức mới với hoạt động sáng tạo, nâng cao tính tích cực của học sinh.

3. Cảm nhận về tuần học đầu tiên

- Chia sẻ những cảm nhận của em về tuần học đầu tiên tại ngôi trường mới.

VD: Tuần học đầu tiên là khoảng thời gian thích nghi với môi trường mới của học sinh chúng em. Chúng em được tiếp cận với những môn học mới, những quy tắc mới và cách học tập mới. Đây vừa là khó khăn vừa là thử thách giúp chúng em có thể hoàn thiện bản thân, hòa nhập nhanh hơn với cách học THCS, tăng khả năng chủ động của bản thân trong học tập.

- Xây dựng nội quy lớp học:

VD:

4. Trò chơi Đoán ý đồng đội

- Tham gia trò chơi Đoán ý đồng đội.

- Cách chơi:

+ Chơi theo từng nhóm.

+ Một bạn trong nhóm lên bốc thăm tên một hoạt động ở trường,

+ Mô tả hoạt động đó bằng hành động, không sử dụng lời nói.

+ Các bạn còn lại trong nhóm gọi tên hành động đó.

quy pham
15 tháng 4 2022 lúc 18:37

Khi trở thành học sinh lớp 6:

Em cảm thấy mình rất vui. Như vậy là em vừa hoàn thành chương trình tiểu học. Bước sang cấp THCS, em cảm thấy mình ngày càng trưởng thành và chững chạc dần lên.Với em, ngày đầu tiên đến học ở một môi trường mới em vừa háo hức nhưng cũng có phần lo lắng, bỡ ngỡ. Háo hức vì mình sẽ có những bạn mới, thầy cô mới, môi trường học tập mới. Nhưng lo lắng, bỡ ngỡ vì mọi thứ đang rất xa lạ, còn không biết liệu mình có học tập và rèn luyện tốt như những năm học trước mình đã trải qua.
Bình luận (0)
Nguyễn Lê Việt An
15 tháng 4 2022 lúc 20:58

Cảm xúc của tui khá nhạt nhẽo, dạo này lớp có nhiều drama cần phải xử lí

Bọn nó kêu tui là người lan truyền tin drama đó ;-; 

Bình luận (1)

Các câu hỏi tương tự
Bùi Hoàng Lan
Xem chi tiết
Đỗ Quyên
Xem chi tiết
Nguyễn Phương Mai
Xem chi tiết
Đỗ Quyên
Xem chi tiết
Gia Hào Nguyễn Đình
Xem chi tiết
27. Bùi Trường Phát
Xem chi tiết
Đỗ Quyên
Xem chi tiết
Nguyễn Lương Quỳnh Trâm
Xem chi tiết
ngô lê vũ
Xem chi tiết