Bài 1: Xếp các từ sau vào nhóm thích hợp: ghế, buồn, học sinh, máy tính, ngoan ngoãn, to, lặc lè, hát hay, xe đạp, nhà máy
a) Từ ngữ chỉ sự vật
b) Từ ngữ chỉ đặc điểm.
viết 3-5 câu kể về một sự việc em đã chứng kiến hoặc tham gia ở nơi em sống.
Viết 4-5 câu thuật lại một việc làm tốt của bạn mà em chứng kiến. ( hoặc việc làm tốt mà em tham gia. )
Khi nào học sinh kết thúc năm học và nghỉ hè
Học sinh bắt đầu năm học mới khi mùa nào tới
Khi nào học sinh nghỉ hè ?
Gạch dưới 1 từ không cùng nhóm trong mỗi dãy từ sau:
a.thức dậy ,đánh răng,rửa mặt,tập thể dục ,quét nhà,sách vở, ăn sáng ,đi học.
b.xếp hàng ,vào lớp điểm danh,phát biểu ,hăng hái,thảo luận ,lên bảng ,ra chơi.
c.về nhà ,nhặt rau,tắm rửa,chăm chỉ ,dọn dẹp, nấu cơm,rửa bát,xem tivi,học bài.
Bài 1 : Đặt 3 câu theo mẫu : Ai / là gì ?
-
-
-
Bài 2 : Chỉ ra 2 bộ phận chính trong những câu sau :
a) Mùa xuân là mùa em yêu thích nhất .
-
b) Cá sấu là loài vật rất hung giữ .
-
c) Hồng , Cúc và Mai là bạn cùng nhóm học tập .
-
Bài 3 : Điền từ : Võ , vỏ vào từ thích hợp :
... cam Múa ... ... trứng ... sĩ