Giờ ra chơi, em thấy có hai em nhỏ đang cãi nhau:
- Tìm hiểu lý do và khuyên nhủ các em không nên cãi nhau
( Hoặc các ý giúp đỡ các em giải quyết mâu thuẫn…)
Giờ ra chơi, em thấy có hai em nhỏ đang cãi nhau:
- Tìm hiểu lý do và khuyên nhủ các em không nên cãi nhau
( Hoặc các ý giúp đỡ các em giải quyết mâu thuẫn…)
Hãy ghi cách ứng xử cần thiết trong mỗi tình huống dưới đây :
a,Em thấy mấy em học sinh dùng phấn vẽ bậy lên tường nhà trường .
b,Giờ ra chơi , em thấy mấy em học sinh nhỏ vừa chạy vừa xô đẩy nhau ngã xuống cầu thang .
Hãy ghi cách ứng xử cần thiết trong mỗi tình huống dưới đây:
Em nhìn thấy một nhóm học sinh lớp dưới vứt rác ra sân trường
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
Hãy ghi cách ứng xử cần thiết trong mỗi tình huống dưới đây vào chỗ chấm
a) Em nhìn thấy một học sinh lớp dưới vứt rác ra sân trường.
b) Em thấy mấy học sinh lớp dưới đánh nhau.
c) Trên đường đi học, em thấy một em bé bị ngã.
d) Giờ ra chơi, em nhìn thấy mấy em học sinh lớp dưới hái hoa ở vườn trường để nghịch.
đ) Em thấy có bạn quên không khóa vòi nước trong nhà vệ sinh, để nước chảy lênh láng.
e) Em thấy mấy em học sinh nhỏ đang dùng phấn vẽ bậy lên tường nhà trường.
g) Giờ ra chơi, em thấy mấy em học sinh nhỏ vừa chạy vừa xô đây nhau khi xuống cầu thang.
Đánh dấu + vào ô trống trước cách ứng xử phù hợp trong mỗi tình huống dưới đây:
a) Trên đường đi học, thấy một em bé bị lạc, đang khóc tìm mẹ, em sẽ:
b) Thấy hai em bé đang đánh nhau để tranh giành đồ chơi, em sẽ:
c) Đang ngồi trên xe ô tô buýt, thấy một cụ già mới lên xe không có chỗ ngồi, em sẽ:
Đánh dấu X vào trước cách ứng xử phù hợp nhất trong mỗi tình huống sau:
Thấy 2 em bé đang đánh nhau để tranh giành đồ chơi, em sẽ:
Không can thiệp.
Khuyên ngăn hai em bé để hai em cùng chơi vui vẻ với nhau
Lấy đồ chơi đưa cho một trong hai em bé.
Em hãy ghi cách ứng xử cần thiết trong mỗi tình huống dưới đây:
Nhóm của Linh được cô giáo phân công chuẩn bị nội dung thuyết trình về chủ đề: “ Vì sao chúng ta cần bảo vệ hòa bình”. Nhưng cả nhóm đang băn chưa biết viết như thế nào. Em hãy viết một vài gợi ý cho nhóm:
Em hãy ghi cách ứng xử cần thiết trong mỗi tình huống dưới đây:
Thôn của Minh có phát động phong trào xây dựng tủ sách cho “Thư viện đọc” cho các bạn thiếu nhi. Theo em, Minh cần làm gì để góp phần xây dựng tủ sách thư viện:
Đánh dấu X vào trước cách ứng xử phù hợp nhất trong mỗi tình huống sau:
Trên đường đi học về, thấy một em bé bị lạc, đang khóc tìm mẹ, em sẽ:
Mặc em bé, không quan tâm.
An ủi em bé.
An ủi em bé và giúp em bé tìm mẹ.
Nhờ người khác giúp em bé.
Xử lí tình huống:
Em sẽ làm gì nếu ở các tình huống sau:
a) Buổi sáng đi học, em nhìn thấy có nhiều xác cá chết nổi lên mặt sông?
b) Em cùng các bạn đi rừng kiếm củi, nhìn thấy mấy người lạ đang lén lút chặt cây gỗ quý?
c) Em nhìn thấy một bạn nhỏ định vứt xác súc vật chết xuống hồ?