- Quyên góp ủng hộ sách cũ, sách mới
- Vận động các bạn trong lớp cùng tham gia
- Dành thời gian lên thư viện đọc sách và rủ các bạn cùng tham gia
- Quyên góp ủng hộ sách cũ, sách mới
- Vận động các bạn trong lớp cùng tham gia
- Dành thời gian lên thư viện đọc sách và rủ các bạn cùng tham gia
Hãy ghi cách ứng xử cần thiết trong mỗi tình huống dưới đây:
Giờ ra chơi, em thấy có hai em nhỏ đang cãi nhau
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
Hãy ghi cách ứng xử cần thiết trong mỗi tình huống dưới đây:
Em nhìn thấy một nhóm học sinh lớp dưới vứt rác ra sân trường
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
Em hãy ghi cách ứng xử cần thiết trong mỗi tình huống dưới đây:
Nhóm của Linh được cô giáo phân công chuẩn bị nội dung thuyết trình về chủ đề: “ Vì sao chúng ta cần bảo vệ hòa bình”. Nhưng cả nhóm đang băn chưa biết viết như thế nào. Em hãy viết một vài gợi ý cho nhóm:
Hãy ghi cách ứng xử cần thiết trong mỗi tình huống dưới đây :
a,Em thấy mấy em học sinh dùng phấn vẽ bậy lên tường nhà trường .
b,Giờ ra chơi , em thấy mấy em học sinh nhỏ vừa chạy vừa xô đẩy nhau ngã xuống cầu thang .
Em hãy lựa chọn và đánh dấu X vào trước cách ứng xử phù hợp với em nhất trong các tình huống sau:
Khi nghe tin quê mình bị bão lũ tàn phá, em sẽ:
Coi như không biết vì mình còn nhỏ chưa làm được gì
Viết thư (gọi điện) hỏi thăm, gửi quà và động viên những người thân trong gia đình, dòng họ
Em hãy chọn một trong các từ ngữ (Tổ quốc, truyền thống, học tập, tươi đẹp, tự hào, xây dựng, Việt Nam) để điền vào chỗ trống trong đoạn văn dưới đây cho phù hợp.
…………………..(1) là Tổ quốc em. Đất nước Việt Nam rất ……………………. (2) và có……………………(3) văn hóa lâu đời. Tổ quốc em đang thay đổi và phát triển từng ngày. Em yêu ………………(4) Việt Nam và …………………..(5) mình là người Việt Nam. Em sẽ cố gắng ……………………………..(6), rèn luyện để sau này góp phần ……………………………….(7) Tổ quốc.
Hãy ghi cách ứng xử cần thiết trong mỗi tình huống dưới đây vào chỗ chấm
a) Em nhìn thấy một học sinh lớp dưới vứt rác ra sân trường.
b) Em thấy mấy học sinh lớp dưới đánh nhau.
c) Trên đường đi học, em thấy một em bé bị ngã.
d) Giờ ra chơi, em nhìn thấy mấy em học sinh lớp dưới hái hoa ở vườn trường để nghịch.
đ) Em thấy có bạn quên không khóa vòi nước trong nhà vệ sinh, để nước chảy lênh láng.
e) Em thấy mấy em học sinh nhỏ đang dùng phấn vẽ bậy lên tường nhà trường.
g) Giờ ra chơi, em thấy mấy em học sinh nhỏ vừa chạy vừa xô đây nhau khi xuống cầu thang.
Đánh dấu X vào trước cách ứng xử phù hợp nhất trong mỗi tình huống sau:
Các bạn thường nhắc nhở Minh vì hay nói chuyện riêng trong giờ học. Minh nhận ra vì hay nói chuyện riêng nên kết quả học tập của em bị ảnh hưởng. Minh sẽ:
Không quan tâm đến nhận xét của các bạn
Cố gắng khắc phục nhược điểm của mình và chú ý lắng nghe thầy / cô giảng
Nghĩ rằng chỉ cần chú ý học các môn điểm kém còn không phải sửa thói quen nói chuyện riêng.
Em hãy chọn một trong các từ ngữ (Tổ quốc, truyền thống, học tập, tươi đẹp, tự hào, xây dựng, Việt Nam) để điền vào chỗ trống trong đoạn văn dưới đây cho phù hợp.