Trong phòng khách của gia đình, cả nhà ngồi ở ghế. Bà xem ti vi, bố dùng điện thoại, mẹ dùng máy tính,… Mọi người đều làm việc và không nói chuyện với nhau. Hãy đưa ra ý kiến của em để giải quyết tình huống này?
Các bn ơi , giúp mik với , hu hu , cảm ơn các bn nhiều lắm
Em hãy chỉ ra các lỗi vi phạm của các bạn học sinh trong những hình ảnh sau. Trình bày những quy định của pháp luật về việc tham gia giao thông bằng xe đạp, xe đạp điện để đảm bảo an toàn.
Em hãy nêu 4 việc làm thể hiện tự chăm sóc dáng vẻ bên ngoài
Câu 2 : Theo em , việc giữ gìn , bảo tồn các lễ hội có ý nghĩa như thế nào ? Môn giáo dục địa phương ạ ( không có trong phần chọn môn nên mình phải chọn đại ) , Mai mình phải nộp cô , mong mn giúp đỡ <3
Hoạt động 1: Chia sẻ việc sắp xếp các học tập gọn gàng, ngăn nắp.
- Chia sẻ về cách sắp xếp góc học tập của em.
Gợi ý:
+ Mô tả cách sắp xếp sách, vở, đồ dùng học tập của em ở góc học tập.
VD: Đồ dùng học tập được đặt trong một chiếc hộp lớn, được chia ngăn. Sách vở để trong tủ sách, chia thành từng ngăn ứng với từng loại sách: sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo, tác phẩm đọc thêm,...
+ Cảm nhận của em về góc học tập của mình.
VD: Góc học tập chính là một trong những nơi em dành nhiều thời gian nhất. Bởi vì góc học tập của em được sắp xếp hợp lí, dựa trên sở thích của mình nên em có thể dễ dàng, thuận tiện và có hứng thú học tập.
+ Nếu được thay đổi vị trí và cách sắp xếp góc học tập của em ở nhà, em muốn thay đổi như thế nào? Vì sao?
VD: Nếu được thay đổi vị trí và cách sắp xếp góc học tập của em ở nhà, em muốn được đổi hướng của bàn học tới gần cửa sổ. Vì như vậy vừa có thể hưởng được ánh sáng tự nhiên, vừa có thể hưởng gió, nếu mỏi mắt nhìn ra cây xanh.
- Thảo luận về việc sắp xếp góc học tập gọn gàng, ngăn nắp.
Hoạt động 2: Thiết kế góc học tập.
- Tham khảo một số cách sắp xếp góc học tập trong các hình sau để đưa ra ý kiến ý tưởng thiết kế góc học tập gọn gàng, ngăn nắp phù hợp với điều kiện thực tế của gia đình em.
.png)
VD:
Hình 1 | Hình 2 |
- Dùng ánh sáng đèn bàn, ánh sáng nhân tạo. - Sách vở được đặt ở trên giá sách tầng cao, dụng cụ học tập để ở tầng dưới, có ngăn kéo đựng đồ. - Bàn học hướng vào tường. | - Dùng ánh sáng tự nhiên từ mặt trời. - Sách vở và dụng cụ học tập xếp trên bàn, ở một góc bàn. - Bàn học hướng ra cửa sổ, bên cạnh cửa ra vào. |
- Trình bày ý tưởng thiết kế trong nhóm.
Một số học sinh trình bày ý tưởng thiết kế góc học tập trước lớp.
VD: Đầu tiên, một góc học tập hợp lí phải có bộ bàn ghế và đèn bàn học phù hợp với chiều cao và hợp với tiêu chuẩn chung để không khiến học sinh bị gù lưng hay hỏng mắt. Tiếp theo, phần giá sách có thể gắn liền với bàn học (nếu có quá nhiều sách có thể bố trí thêm một giá sách nhỏ bên cạnh bàn học). Các cuốn sách nên được sắp xếp hợp li sao cho dễ tìm (ví dụ: để riêng các cuốn sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo,...). Bên cạnh đó, các dụng cụ học tập cũng nên được để ngăn nắp trong một cái hộp lớn trên bàn hoặc hộc tủ sao cho tiện sử dụng. Cuối cùng, những vật trang trí không nên để quá nhiều để tránh tạo sự rối mắt, phân tâm khi học tập.
.jpg)
- Chia sẻ nhận thức và cảm xúc sau hoạt động.
VD: Sau hoạt động, em có ý thức trong việc sắp xếp góc học tập gọn gàng, ngăn nắp, phù hợp với điều kiện thực tế của gia đình em.
Hãy hành động
Quan sát học tập của mình, vận dụng những điều em đã học được để:
- Chúng ta những chỗ còn cho gọn gàng, ngăn nắp ở góc học tập.
- Sắp xếp góc học tập gọn gàng, ngăn nắp, thuận tiện cho việc học tập của em ở nhà.
1.kể tên một số loại thiên tai mà em biết?
2.em hãy xác định những việc mình cần phải làm để bảo vệ bảo vệ bản thân khi có 1 trong các thiên tai đó xảy ra?
giúp mình với ạ
Em tên là Đặng Cao Thiên Ân. Lúc em còn học cấp 1 em cao khoảng 1m34 và nặng 35 kg, dáng em cao. Khi em lên cấp 2 em cao 1m44 và nặng 39kg, dáng của em thon gọn hơn. Em đã từng phải nhờ mẹ lấy em cái bát ở trên trạn cao và bây giờ em có thể tự lấy được. Hồi em còn học lớp 3 em vẫn còn chưa chăm chỉ làm việc nhà nhưng bây giờ em đã lớn nên em đã biết phụ giúp bố mẹ nhiều hơn. Lúc còn học tiểu học em còn hơi nóng tính nhưng bây giờ em đã sửa đổi và không còn nóng tính nữa. Thời gian rảnh, em đã biết giúp đỡ bố mẹ trong việc nhà như: rửa bát, quét nhà, lau nhà, tưới cây cảnh,...
Em tên là đậu Vũ Thảo My hiện tại là học sinh lớp 6, Trường Trung học cơ sở Tích Lương.Khi còn học lớp 5 em cao 1 m 42 nặng 40 kg, Hiện tại em cao 1 m 46 và nặng 43 kg em thấy sang cấp 2 em trưởng thành hơn chủ động và cố gắng hơn trong việc sắp xếp lịch học và thời gian biểu của mình cùng việc tích cực học tập ,vệ sinh trường lớp mà hồi tiểu học em vẫn chưa làm được.Em cảm thấy rất vui vì đã có trách nhiệm hơn với bản thân và việc học của mình.Em cần thể hiện mình đã lớn hơn trong cuộc sống hằng ngày qua các việc như phụ giúp cha mẹ ,chủ động học tập , giữ gìn vệ sinh và nhiều việc khác.
Mọi người có thể chia sẻ giúp em một số câu ca dao , tục ngữ nói về cá Lễ Hội Ở Bình Định được không ạ , mai em phải nộp rồi , cảm ơn mn nhìu <3