khẳng định ý chí , nghị lực sống vượt qua mọi khó khăn của 2 chị em !
Thông điệp: Tình cảm chị em, hai người sẽ cùng nhau mạnh mẽ vượt qua khó khăn, mọi bão giông đều qua đi khi hai chị em đồng hành cùng nhau
khẳng định ý chí , nghị lực sống vượt qua mọi khó khăn của 2 chị em !
Thông điệp: Tình cảm chị em, hai người sẽ cùng nhau mạnh mẽ vượt qua khó khăn, mọi bão giông đều qua đi khi hai chị em đồng hành cùng nhau
Tả lũy tre làng em vào một ngày giông bão.
Bướm và Ong gặp nhau trong một vườn hoa cùng nhau trò chuyện về cách sống của mình. Bằng trí tưởng tượng phong phú của mình, em hãy kể lại cuộc đối thoại đó.
Giúp mình với ngày mai nộp rồi
Lưu ý cho mình nhé mỗi bài van dài từ 3 đến 4 mặt giấy
Câu 1: Em thường cập nhật, nắm bắt thông tin về dịch bệnh qua các kênh thông tin nào? Những thông điệp nào em thường được nghe về việc phòng chống dịch bệnh Covid 19?
Câu 2: Bản thân em đã làm gì để bảo vệ cho mình và cộng đồng trước dịch bệnh Covid 19? Trong thời gian được nghỉ học để phòng chống dịch bệnh, em đã làm được những việc hữu ích gì? Việc tự học ở nhà của bản thân được tiến hành như thế nào?
Tìm và xác định ý nghĩa của các phó từ trong những đoạn văn sau:
a: Thưa anh, em cũng muốn khôn nhưng khôn không được. Đụng đến việc là thở rồi không còn hơi sức đâu mà đào bới nữa. Lắm khi em cũng nghĩ nỗi nhà cửa như thế ngy là nguy hiểm, nhưng em nghèo sức quá, em đã nghĩ ròng rã hàng mấy tháng cũng không biết làm như thế nào. Hay là bây giờ em nghĩ thế này... Song anh cho phép nói em mới dám nói...
b: Một hôm, thấy chị Cốc đang kiếm mồi, Dế Mèn cất giọng đọc, 1 câu thơ cạnh khóe rồi chui tọt vào hang, chị Cốc rất bực, đi tìm kẻ dám trêu mình, không thấy Dế Mèn nhưng chị Cốc thấy Dế Choắt đang loay hoay trước cửa hang. Chị Cốc trút cơn giận lên đầu Dế Choắt.
Giúp mình với !!!!!!!/?????
Từ câu truyện Em bé thông minh, em rút ra đc những bài học j?
Viết theo những gợi ý sau:
- Về ý nghĩa:
+ Cần đề cao sự thông minh trí khôn trong cuộc sống;
+ ...........
-Về cách đọc truyện cổ tích (kiểu nhân vật thông minh):
+ Đọc kĩ những tình huống thách đố, hình thức giải câu đố, vượt thử thách oái oăm của nhân vật để hiểu được ý nghĩa và thấy được cái hay của biện pháp nghệ thuật này;
+ ............
TRẢ LỜI GIÚP MÌNH NHA MAI NỘP RỒI
Câu 1: Vì vsao chúng ta phải sống với lòng biết ơn ?
Câu 2: Cho tình huống: Vì gia đình nghèo, Thái phải thôi học Trung học phổ thông đi bán hàng rong để kiếm tiền nôi em Bình ăn học. Trong khi đi bán, vô tình Thái đạp phải kim tiêm của những kẻ chích ma túy nên bị nhiễm HIV. Thấy anh bị bện, Bình đã xa lánh, trốn tránh khôn chăm sóc anh vì sợ lây. Bác hàng xóm thấy thế, nhắc nhở Bình thì Bình lớn tiếng: " Bà không sợ thì mang anh tôi về mà chăm sóc ". Hỏi :
a) Em có nhận xét gì về hành vi, thái độ của Bình ?
b) Nếu em là Bình em sẽ làm gì ?
c) Từ tình huống trên, em hãy viết một thông điệp ngắn gửi đến bạn bè ?
Câu3 : Nhũng câu nói sau liên quan đến bài học nào em được học ? Hãy giải thích ý nghĩa của những câu nói đó ?
- Kiến tha lâu cũng đầy tổ
- Nặng nhặt chặt bị
Các bạn trả lời đầy đủ chi tiết giúp mình nha!
Em hiểu câu: "Từ đó, người em trở nên giàu có và mang tiền của chim chia cho những người nghèo khổ". muốn nhắn gửi thông điệp gì tới người đọc?
Đọc các đề văn sau và trả lời câu hỏi:
(1) Kể một câu chuyện em thích bằng lời văn của mình.
(2) Kể chuyện về một người bạn tôt.
(3) Kỉ niệm ngày thơ ấu.
(4) Ngày sinh nhật của em
(5) Quê em đối mới
(6) Em đã lớn rồi.
Câu hỏi:
a)Lời đề văn (1) nêu ra những yêu cầu gì? Những chữ nào trong đề cho em biết điều đó?
b)Các đề (3), (4), (5), (6) không có từ kể có phải là đề tự sự không?
c) Từ trọng tâm trong mỗi từ trên là từ nào, hãy gạch dưới và cho biết đề yêu cầu làm nôi bật điều gì?
d)Có đề tự sự nghiêng về kể người, có đề nghiêng về kể việc, có đề nghiêng về tường thuật lại sự việc. Trong các đề trên, đề nào nghiêng về kể việc, đề nào nghiêng về kể người, đề nào nghiêng về tường thuật?
mình đang cần gấp , hôm nay mình nộp rồi đó các bạn giúp mình với
các bạn giúp mình soạn một số câu hỏi nha , mình sẽ cho 3 tick
bài em bé thông minh
1. người ra câu đố là ai , qua lần thứ nhất , hai, ba , tư ?
2. nội dung câu đố . gợi ý : vua hỏi gì ?
3. cáh giải cau đố .
4. thái độ của mọi người như thế nào?
5. em bé được so sánh với ai?
6. em hãy tìm ra câu đúc kết về kinh nghiệm dân gian ?
7. trong lịch sử nước nhà ngày nay em còn biết những người nào thông minh , tài giỏi về các lĩnh vực ?
8. vì sao sứ thần nước ngoài lại thách đố triều đình ta ?
9. theo em , qua 4 lần thử thách cáh giải đó của cậu bé lí thú ở điểm nào ?
10. hãy kể tóm tắt truyện em bé thông minh
Đặt dấu câu thích hợp vào chỗ có dấu ngoặc đơn dưới đây:
Chị Cốc liền quát lớn:
- Mày nói gì ( )
- Lạy chị, em nói gì đâu ( )
Rồi Dế Choắt lủi vào ( )
- Chối hả ( ) Chối này ( ) Chối này ( )
Mỗi câu "chối này " chị Cốc lại giáng một mỏ xuống ( )