Vận dụng hiểu biết về nguyên nhân, biểu hiện của căng thẳng để phân tích một tình huống mà em từng gặp và chia sẻ với các bạn trong lớp.
Hãy nêu việc một việc làm thể hiện sự căng thẳng. Em đã làm gì để giải quyết sự căng thẳng đó.
Khi đã đến phần thực hành nói môn Ngữ Văn, M rất lo lắng, căng thẳng khi đứng trước các bạn trong lớp.
a)Theo em, những nguyên nhân dẫn đến sự lo lắng, căng thẳng của M là gì?
b) M nên làm gì trong trường hợp này?
Câu 1 (3 điểm):
Khi căng thẳng tâm lý, cơ thể thường có những biểu hiện như thế nào? Vì sao con người lại bị căng thẳng tâm lý? Em sẽ làm gì khi sắp đến kì kiểm tra mà bài tập thì quá nhiều, không có đủ thời gian để hoàn thành nên rất căng thẳng, lo âu, mất ngủ?
Câu 2 (4 điểm):
Địa phương nơi em sinh sống có những di sản văn hoá nào? Em sẽ làm gì để góp phần bảo vệ di sản văn hoá đó? Nhiều bạn khi đi thăm quan di tích Lam Kinh thường khắc tên mình lên đá, lên bức tượng, lên cây để đánh dấu nơi mình đã đến. Em hãy nhận xét về các hành vi đó?
Bản thân em đã bao giờ là nạn nhân của bạo lực học đường chưa? Trước tình huống đó, em nên làm gì?
Nêu nguyên nhân chủ quan và khách quan tá dộng dẫn đến tâm lí căng thẳng
Nêu cách ứng phó với tâm lí căng thẳng
Sống khoan dung sẽ mang lại những điều tốt đẹp nào sau đây?
a. Nâng cao vai trò và uy tín của cá nhân trong xã hội.
b. Góp phần làm người lầm lỡ có cơ hội tái phạm sai lầm.
c. Góp phần hạn chế những xung đột, bất đồng gây căng thẳng có hại cho xã hội.
d. Làm gia tăng các hành vi bạo lực hoặc phân biệt đối xử với con người.
sưu tầm những câu ca dao, tục ngữ thể hiện tinh thần “nhân ái” và sự “đoàn kết” của dân tộc Việt Nam. Từ đó, dẫn chứng bằng những câu chuyện, hình ảnh có thật trong cuộc sống mà em biết. Rút ra kết luận của bản thân em.
Bố mẹ T cho tiền đóng học phí nhưng T trót mang tiền đi chơi điện tử. Mấy ngày gần đây cô giáo chủ nhiệm nhắc T chưa nộp tiền mà lớp lại chuẩn bị họp phụ huynh nên T rất căng thẳng, lo lắng.
Nếu là T trong tình huống trên em sẽ giải quyết như thế nào?