Sau khi học xong chủ đề “Nhân ái- Đoàn kết”, em hãy sưu tầm những câu ca dao, tục ngữ thể hiện tinh thần “nhân ái” và sự “đoàn kết” của dân tộc Việt Nam. Từ đó, dẫn chứng bằng những câu chuyện, hình ảnh có thật trong cuộc sống mà em biết. Rút ra kết luận của bản thân em.
Nêu 2 câu chuyện, hình ảnh có thật trong cuộc sống mà em biết. Rút ra kết luận của bản thân em.
Giúp e vs các pro
Đề : nêu 6(hoặc 7,8 câu thì tùy) câu ca dao tục ngữ đoàn kết và tương trợ r sưu tập 2 câu chuyện về đoàn kết , tương trợ rồi rút ra kết luận
Câu 1: Sưu tầm hai câu ca dao tục ngữ nói về tình cảm và truyền thống gia đình.
Câu 2: Em hãy nêu quyền sử dụng của công dân về tài sản?
Câu 3:Thế nào là Hiến pháp?Em hãy tự đánh giá bản thân (việc thực hiện tốt, chưa tốt) về việc chấp hành những quy định của hiến pháp, pháp luật trong cuộc sống.
Câu 4: Cho tình huống sau:
Bạn Bình lớp 7B tự ý lấy xe đạp của một bạn cùng lớp để đi chơi, lúc mang xe trả thì xe lại bị đứt xích nhưng bạn Bình không mang đi sửa.
Em có nhận xét gì về việc làm của bạn Bình.
Câu 5: Thế nào là gia đình văn hoá ? Các tiêu chuẩn của gia đình văn hoá
Câu 6: Để xây dựng gia đình văn hoá , là học sinh em cần có trách nhiệm như thế nào ?
Câu 7: Hiến pháp là gì? Nội dung của hiến phấp 1992 quy đinh về những vấn đề cơ bản gì ?
Câu 8: Tình huống:
Hai người bạn thân nhất của em đang rất giận nhau : bây giờ, hai bạn ấy không thèm nói chuyện với nhau nữa , nhưng cả hai đều nói chuyện với em .
Em có thể làm gì để giúp 2 bạn ấy
em hãy kể lại một việc làm thể hiên tinh thần đoàn kết các dân tộc giúp đỡ em với bạn hoặc với những những người xunh quanh
Câu 1: Em hiểu thế nào là yêu thương con người? kể ba việc làm cụ thể của em thể hiện sự yêu thương giúp đỡ mọi người.
Câu 2: Theo em vì sao chúng ta phải đoàn kết tương trợ? Kể 4 biểu hiện của đoàn kết tương trợ trong cuộc sống?
Câu 3: Tôn sư trọng đạo là gì? Em hãy nêu cách rèn luyện để thể hiện được tôn sư trọng đạo của người học sinh?
Câu 4: Hãy nhận xét hành vi của các bạn trong các tình huống sau:
a. Trung hỏi vay tiền của Hồng để mua thuốc lá hút, Hồng không cho Trung vay và khuyên Trung không nên hút thuốc lá. Em có nhận xét gì về việc làm củaTrung và Hồng?
b. Giờ kiểm tra toán, có một bài khó, hai bạn ngồi cạnh nhau đã “góp sức” để cùng làm. Em có suy nghĩ gì về việc làm của hai bạn đó?
Em hiểu thế nào là yêu thương con người? kể ba việc làm cụ thể của em thể hiện sự yêu thương giúp đỡ mọi người.
Câu 5: Trong giờ học Vật lí của cô Lan cả lớp đang chăm chú nghe cô giảng bài chỉ có Tâm ngồi cuối không viết còn làm việc riêng mặc dù được cô nhắc nhở. Nhưng Tâm không để ý mà còn cười nói rất to.
a. Em hãy nhận xét hành vi của Tâm?
b. Nếu là bạn cùng trong lớp em sẽ xử sự như thế nào?
Kể chuyện biểu hiện thiếu nhân ái đoàn kết của dân tộc ta
Câu 1: Câu tục ngữ: Ngựa chạy có bầy, chim bay có bạn nói về điều gì?
A. Lòng biết ơn B. Lòng trung thành C. Tinh thần đoàn kết D. Lòng khoan dung
Câu 2: Ca dao, tục ngữ nói về lòng khoan dung là
A. Đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại
B. Anh em như thể tay chân
C. Ăn quả nhớ kẻ trồng cây
D. Ăn vóc học hay
Câu 3. Biểu hiện của tôn sư trọng đạo là
A. Chỉ kính trọng thầy cô đã dạy mình
B. Thăm hỏi thầy cô nhân nhịp 20/11
C. Không làm theo lời thầy, cô đã dạy
D. Chỉ chào hỏi giáo viên trên lớp
Em hãy sưu tầm một số câu thơ, câu ca dao hoặc tục ngữ nói về tính giản dị.