Các em ôn tập nhé!
1. 4 bài học rất thú vị về ứng dụng di truyền học là những bài nào?
2. Hãy nêu sự khác biệt giữa hiện tượng ưu thế lai và thoái hóa giống (khái niệm, nguyên nhân). Phương pháp nào được sử dụng để tạo ưu thế lai ở cây trồng và vật nuôi? Cách khắc phục hiện tượng thoái hóa giống?
Khi khám bệnh cho bệnh nhân, bác sĩ kết luận huyết áp 120mmHg/80mmHg (huyết áp tốt). Em cho biết chỉ số trên liên quan đến những khái niệm nào đã học, phát biểu khái niệm? Cần phải làm gì để phòng tránh bệnh cao huyết áp?
1,nêu khái niệm kiểu hình và tro ví dụ minh họa
2,Phát biểu nội dung của quy luật phân li
3,Menđen đã giải thíc kết quả thí ngiệm trên đậu hà lan như thế nào
.hai Tb sinh dục chín của một cơ thể đv lưỡng bội có KG AaBbcùng thực hiện gp tạo giao tử bình thường . hãy cho biết khi kết thúc giảm phân hai Tb nói trên có thể cho ra giao tử có KG như thế nào?
Trình bày được khái niệm quần xã; Phân biệt được quần xã và quần thể.
Nội dung nào sau đây là đúng khi nói về khái niệm tính trạng?
A.
Là những đặc điểm về hình thái, cấu tạo, sinh lý của một cơ thể.
B.
Là kiểu hình bên ngoài cơ thể sinh vật.
C.
Là những biểu hiện của kiểu gen thành kiểu hình.
D.
Là các đặc điểm bên trong cơ thể sinh vật.
1.Hãy cho biết tính trạng, số lượng và chất lượng chịu ảnh hưởng như thế nào về điều kiện môi trường ? cho ví dụ và phân tích cụ thể.
2.Có thể nhận biết thể đa bội bằng mắt trường thông qua những dấu hiệu nào
Hãy điền nội dung phù hợp vào bảng 66.5.
Bảng 66.5. Đặc điểm của quần thể, quần xã và hệ sinh thái
Quần thể | Quần xã | Hệ sinh thái | |
---|---|---|---|
Khái niệm | |||
Đặc điểm |
Em hãy cho biết trong một lưới thức ăn càng có nhiều mắt xích chung thì hệ sinh thái sẽ như thế nào ?