Em sẽ yêu thương, chăm sóc và tôn trọng động vật. Vì chúng cũng có ý thức, cũng có tình yêu nên chúng ta phải coi nó là một người bạn. Không được ngược đãi hay coi nó là động vật mà đối xử tệ bạc
Em sẽ yêu thương, chăm sóc và tôn trọng động vật. Vì chúng cũng có ý thức, cũng có tình yêu nên chúng ta phải coi nó là một người bạn. Không được ngược đãi hay coi nó là động vật mà đối xử tệ bạc
10. Dòng nào dưới đây nêu đúng ý của cụm từ “hai thế hệ một tấm lòng, một tinh thần” trong câu: “…tình cha tôi đối với tôi và tình vợ chồng tôi đối với con tôi, sự săn sóc của chúng tôi đối với con y như nhau, hai thế hệ một tấm lòng, một tinh thần.” ?
A. Hai thế hệ là cha mẹ; cùng một tấm lòng, một tinh thần là thương yêu, chăm sóc con cái và việc học hành.
B. Hai thế hệ là cha mẹ và con cái; cùng một tấm lòng, một tinh thần là thương yêu, chăm sóc con cái và việc học hành.
C. Hai thế hệ là ông bà và cha mẹ; cùng một tấm lòng, một tinh thần là thương yêu, chăm sóc con cái và việc học hành.
D. Hai thế hệ là ông bà và cháu chắt; cùng một tấm lòng, một tinh thần là thương yêu, chăm sóc con cái và việc học hành.
Nhân vật “tôi” khi thấy “nó” chế thuốc vẽ từ nhọ nồi đã có suy nghĩ và hành động gì? Điều đó thể hiện thái độ và tình cảm như thế nào của “tôi” với “nó”?
Tìm từ Hán Việt câu sau : “Thái độ đối xử với động vật là một tiêu chí đánh giá sự văn minh của một cá nhân hoặc cộng đồng “. Em hiểu “ văn minh “ có nghĩa là gì ? cách đối xử với động vật như thế nào được coi là kém văn minh , lạc hậu ?
Nhân vật người anh khi thấy Kiều Phương chế màu vẽ từ nhọ nồi đã có suy nghĩ và hành động gì? Điều đó thể hiện thái độ và tình cảm như thế nào?
Nhân vật " tôi " khi thấy " nó " chế thuốc vẽ từ nhọ nồi đã có suy nghĩ và hành động gì? Điều đó thể hiện thái độ và tình cảm như thế nào của " tôi " với " nó "
(Bức tranh của em gái tôi, sách giáo khoa ngữ văn 6, tập 2)
em hãy chỉ ra những từ hành động, thái độ của Dế Mèn với Dế Choắt trước và sau khi tai họa xảy ra. từ đó, em cho biết Dế Mèn đã suy nghĩ và thay đổi như thế nào
Đọc hiểu văn bản: Vì sao chúng ta phải đối xử thân thiện với động vật? Sgk cánh điều tập 2 trrang 48-50 Theo em, tác giả thể hiện thái độ j khi nhắc đến vai trò của động vật với đời sống con người và thực trạng con người đối xử với động vật?
Những thông tin về sự phong phú của sinh vật biển có ý nghĩa như thế nào đối với nhận thức và hành động của chúng ta hôm nay?
Đọc lại các đoạn trích miêu tả thầy Ha-men (Buổi học cuối cùng/SGK Ngữ Văn 2) và trả lời các câu hỏi dưới đây:
+ Điểm nhìn trần thuật: Qua lời của cậu bé Pranz
- Có sự thay đổi về hình ảnh giữa hôm qua và hôm nay như thế nào?
- Có sự xót thương, yêu mến, cảm phục, trân trọng thầy của cậu bé Pranz như thế nào?
+ Đặc điểm nhân vật (thầy Ha-men):
- Thể hiện qua ngoại hình, trang phục?
- Thái độ với học sinh?
- Những lời nói về việc học tiếng Pháp?
- Hành động cử chỉ lúc buổi học kết thúc?
-> Thầy Ha-men đã thể hiện tình yêu thế nào với học trò, với nghề, với tiếng Pháp, với đất nước Tổ quốc?
-> Thầy Ha-men gửi thông điệp như thế nào về ý nghĩa tiếng nói của dân tộc?
Mn ơi, mn làm nhanh giúp mik nhé. Ai làm xong trc mik t.i.c.k cho ạ. Thanks mn nhiều !!!