Các em hãy làm theo yêu cầu trên.
Gợi ý :
Các em hãy ước lượng độ rộng của 1 bước chân bao gồm cả bàn chân của mình được coi là x
Sau đó đếm số bước mà mình đi được coi là y
kết quả tính tương đối là x*y.
Các em hãy làm theo yêu cầu trên.
Gợi ý :
Các em hãy ước lượng độ rộng của 1 bước chân bao gồm cả bàn chân của mình được coi là x
Sau đó đếm số bước mà mình đi được coi là y
kết quả tính tương đối là x*y.
Em đi 10 bước theo sân trường từ A đến B
Em ước lượng xem đoạn thẳng AB dài mấy mét?
Em hãy kiểm tra bằng cách dùng thước dây để đo độ dài đoạn thẳng AD
em đi 10 bước dọc thẳng theo sân trường, đánh dấu điểm đầu là A điểm cuối là B
a/ em ước lượng xem đoạn thẳng AB dài mấy mét ?
b/ em hãy kiểm tra bằng cách dùng thước dây để đo độ dài đoạn AB.
hãy bước đi 10 bước dọc theo nền nhà và đánh dấu lại. ước lượng xem độ dài đoạn vừa đi dài mấy mét? hãy kiểm tra lại bằng cách dùng thước dây để đo
Ước lượng chiều dài :
a) Mỗi học sinh đi 5 bước trên sân trường của em đi được khoảng ......
b) Dùng thước day đo độ dài đoạn thẳng mà 5bước chân em đi được
Độ dài đoạn thẳng đó là ......
c) So sánh độ dài ước lượng và độ dài đã đo được bằng thước
Tập ước lượng độ dài
Nhiệm vụ:
Đi 10 bước dọc thẳng sân trường ròi ước lượng độ dài đoạn thẳng đi được
Thực hiện:
Mỗi học sinh thực hiện nhiệm vụ trên rồi ghi kết quả
10 bước cân của em đi được quãng đường dài khoảng .....
Nhiệm vụ: Đi 10 bước dọc thẳng sân trường rồi ước lượng độ dài đoạn thẳng đi được. Thực hiện: Mỗi học sinh thực hiện nhiệm vụ trên rồi ghi kết quả: 10 bước chân của em đi được quãng đường dài khoảng:.........
sân trường là một hình chữ nhật. Em đi dọc theo chiều dài hết 120 bước, đi dọc theo chiều rộng hết 90 bước. Biết mỗi bước đi dài 5 dm, hãy tính diện tích của sân trường bằng bao nhiêu mét vuông.
a) Hãy vẽ hình chữ nhật ABCD có chiều dài AB = 4cm, chiều rộng BC = 3cm.
b) Trong hình chữ nhật ABCD, hai đoạn thẳng AC và BD được gọi là hai đường chéo của hình chữ nhật. Hãy dùng thước có vạch chia xăng- ti-mét kiểm tra xem độ dài hai đường chéo AC và BD có bằng nhau hay không
Ghi chú: CTGT bỏ bài này
Hãy vẽ hình chữ nhật ABCD có chiều dài AB = 4cm, chiều rộng BC = 3cm.
Trong hình chữ nhật ABCD, hai đoạn thẳng AC và BD được gọi là hai đường chéo của hình chữ nhật. Hãy dùng thước có vạch chia xăng- ti-mét kiểm tra xem độ dài hai đường chéo AC và BD có bằng nhau hay không