em đi 10 bước dọc thẳng theo sân trường, đánh dấu điểm đầu là A điểm cuối là B
a/ em ước lượng xem đoạn thẳng AB dài mấy mét ?
b/ em hãy kiểm tra bằng cách dùng thước dây để đo độ dài đoạn AB.
Em bước đi 10 bước dọc thẳng theo sân trường từ A đến B.
- Em ước lượng đoạn thẳng AB dài mấy mét
- Em hãy kiểm tra bằng cách dùng thước dây để đo độ dài đoạn AB
Em đi 10 bước theo sân trường từ A đến B
Em ước lượng xem đoạn thẳng AB dài mấy mét?
Em hãy kiểm tra bằng cách dùng thước dây để đo độ dài đoạn thẳng AD
Ước lượng chiều dài :
a) Mỗi học sinh đi 5 bước trên sân trường của em đi được khoảng ......
b) Dùng thước day đo độ dài đoạn thẳng mà 5bước chân em đi được
Độ dài đoạn thẳng đó là ......
c) So sánh độ dài ước lượng và độ dài đã đo được bằng thước
sân trường là một hình chữ nhật. Em đi dọc theo chiều dài hết 120 bước, đi dọc theo chiều rộng hết 90 bước. Biết mỗi bước đi dài 5 dm, hãy tính diện tích của sân trường bằng bao nhiêu mét vuông.
Tập ước lượng độ dài
Nhiệm vụ:
Đi 10 bước dọc thẳng sân trường ròi ước lượng độ dài đoạn thẳng đi được
Thực hiện:
Mỗi học sinh thực hiện nhiệm vụ trên rồi ghi kết quả
10 bước cân của em đi được quãng đường dài khoảng .....
Nhiệm vụ: Đi 10 bước dọc thẳng sân trường rồi ước lượng độ dài đoạn thẳng đi được. Thực hiện: Mỗi học sinh thực hiện nhiệm vụ trên rồi ghi kết quả: 10 bước chân của em đi được quãng đường dài khoảng:.........
Hãy vẽ hình chữ nhật ABCD có chiều dài AB = 4cm, chiều rộng BC = 3cm.
Trong hình chữ nhật ABCD, hai đoạn thẳng AC và BD được gọi là hai đường chéo của hình chữ nhật. Hãy dùng thước có vạch chia xăng- ti-mét kiểm tra xem độ dài hai đường chéo AC và BD có bằng nhau hay không
Thực hành đo độ dài
Yêu cầu: Đo độ dài đoạn thẳng (khoảng cách giữa hai điểm) trong thực tế
Chẳng hạn: Đo chiều dài, chiều rộng phòng học hoặc chiều dài bảng lớp học, khoảng cách giữa hai cây
Chuẩn bị: Thước dây cuộn (hai đoạn dây có đánh dấu từng mét)
Một số cọc để cắm mốc
Giấy, bút để ghi chép
Thực hiện: Mỗi học sinh đo trực tiếp rồi ghi kết quả