Phương pháp giải:
Nối các điểm đã cho thành các hình chữ nhật.
Đếm đủ hình vừa vẽ có 3 hình chữ nhật thì đó là cách vẽ cần tìm.
Lời giải chi tiết:
Phương pháp giải:
Nối các điểm đã cho thành các hình chữ nhật.
Đếm đủ hình vừa vẽ có 3 hình chữ nhật thì đó là cách vẽ cần tìm.
Lời giải chi tiết:
Dùng thước và bút nối các điểm để có:
a) Hình tứ giác
b) Hình chữ nhật
Dùng thước và bút nối các điểm để được tứ giác:
a) Hình chữ nhật.
b) Hình tứ giác.
Dùng bút và thước nối các điểm để có:
a) Dùng thước thẳng và bút nối ba điểm thẳng hàng:
b) Em đã nối được ba điểm thẳng hàng là: A, B, ….......; ………..; ….........
Dùng thước thẳng và bút nối ba điểm thẳng hàng rồi viết (theo mẫu):
a)
A, O, B là ba điểm thẳng hàng
............ là ba điểm thẳng hàng
b)
......... là ba điểm thẳng hàng
......... là ba điểm thẳng hàng
......... là ba điểm thẳng hàng
......... là ba điểm thẳng hàng
ĐỐ VUI
Chỉ bằng 1 nét bút (không nhấc bút lên và ko tô lại) các bn hãy vẽ 1 hình chữ nhật?
Nối các điểm để có một hình vuông và hai hình tam giác.
Bài 3. Tính: C = 9 + 99 + 999 + … + 9999999999
Bài 4. Nối các điểm chính giữa các cạnh hình vuông thứ nhất ta được hình vuông
thứ hai. Nối các điểm chính giữa các cạnh hình vuông thứ hai ta được hình vuông
thứ ba. Và cứ tiếp tục như vậy khi vẽ đến hình vuông thứ 11. Tính tổng diện tích các
hình vuông được tạo thành theo diện tích của hình vuông thứ nhất.
1. Trình bày lời giải của các bài toán trên.
2. Chọn 01 bài trong các bài toán trên và xây dựng hệ thống câu hỏi gợi ý để hướng dẫn
học sinh giải bài toán đó.
3. Chọn 01 bài trong các bài toán trên và phát biểu bài toán tương tự.
Tích vào ô Đúng hoặc Sai của mỗi câu sau:
1. Dùng thước thẳng nối hai điểm A và B ta được đường thẳng AB
2. Đường thẳng đi qua hai điểm A và B có điểm bắt đầu là A và điểm kết thúc là B
3. Đường thẳng AB thì vô tận về hai phía